"เมสซี่"รับรางวัลรองเท้าทองคำ

กีฬา
21 พ.ย. 56
01:56
124
Logo Thai PBS
"เมสซี่"รับรางวัลรองเท้าทองคำ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าของบาร์เซโลน่า รับรางวัลรองเท้าทองคำ ในฐานะที่ทำประตูได้มากที่สุด ในการแข่งขันฟุตบอลลีกของยุโรป

หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2012-2013 ด้วยการทำไปถึง 46 ประตูให้กับบาร์เซโลน่าในศึกฟุตบอลลาลีกา ทำให้ล่าสุดลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าก็ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ ในฐานะที่เป็นผู้ทำประตูได้มากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลลีกของยุโรป ซึ่งถือเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ของเมสซี่หลังจากเคยได้รับในฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งเขาทำไป 34 ประตู และฤดูกาล 2011-2012 ที่เขาสร้างสถิติยิงประตูสูงสุดในลา ลีกา ด้วยจำนวนถึง 50 ประตู โดยมีฮริสโต้ สตอยช์คอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ซึ่งเคยเล่นในกับบาร์เซโลน่า และคว้ารางวัลนี้ในปี 1990 เป็นผู้มอบรางวัลให้กับเมสซี่

เมสซี่ให้สัมภาษณ์หลังได้รับรางวัลว่า เขาขออุทิศรางวัลนี้ให้กับครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคน เพราะหากไม่มีพวกเขา เขาก็คงไม่สามารถประสบความสำเร็จจนคว้ารางวัลนี้มาครองได้ นี่เป็นรางวัลของเพื่อนร่วมทีมทุกคนสำหรับเมสซี่ทำประตูในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 8 ประตูจากการลงเล่นในศึกลา ลีกา 11 นัด แต่น่าเสียดายที่เขาเกิดอาการบาดเจ็บเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาจนทำให้เขาต้องหยุดเล่นถึง 2 เดือน ซึ่งทำให้โอกาสที่เขาจะคว้ารางวัลนี้อีกครั้งในปีหน้าเป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจ่ากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่แข่งสำคัญจากรีล มาดริด ทำประตูไปแล้วถึง 16 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง