สโมสรแกรนนูลาร์ เตรียมส่ง "บดินทร์ อิสสระ" เล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซียปีหน้า

กีฬา
22 พ.ย. 56
03:28
84
Logo Thai PBS
สโมสรแกรนนูลาร์ เตรียมส่ง "บดินทร์ อิสสระ" เล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซียปีหน้า

ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ยืนยันว่าหลังบดินทร์ อิสสระ อุปสมบทครบ 1 เดือนแล้ว ในต้นปีหน้าก็จะส่งไปเล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซีย เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมเตรียมไว้สำหรับการกลับมาเล่นเต็มตัวในนามประเทศไทยอีกครั้ง แม้ล่าสุด BWF จะยังไม่ลดโทษแบน 2 ปีให้ก็ตาม

นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกนนูลาร์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมงานอุปสมบทของ อาร์ท บดินทร์ อิสสระ อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับมณีพงศ์ จงจิตรระหว่างแข่งขันที่ประเทศแคนาดาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยบอกว่า หลังจาก บดินทร์ อิสสระ บวชครบ 1เดือนแล้ว วางแผนไว้ว่าประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จะส่งบดินทร์ กับภควัฒน์ วิไลลักษณ์ไปเล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซีย ในนามสโมสรของสหรัฐอเมริกา เพราะไม่ถือว่าผิดกฎของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ขณะเดียวกันก็จะอุทธรณ์โทษแบนต่อไปเนื่องจากตามระยะเวลาของโทษแบน 2 ปี บดินทร์จะกลับมาเล่นในฐานะตัวแทนประเทศไทย และในนามสโมสรแกรนนูลาร์ได้ ต้องรอถึงเดือนกรกฎาคมปี 2558 เลยทีเดียว

 
สำหรับบดินทร์ อิสสระ ในปีนี้ต้องเผชิญกับมรสุมมากมาย ทั้งการประกาศแยกคู่กับมณีพงศ์จงจิตร ที่เล่นคู่กันมาหลายปีและทำผลงานได้ดีจนขึ้นไปเป็นชายคู่มือ 8 ของโลกซ้ำร้ายยังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับอดีตคู่หูระหว่างการแข่งขันจนเป็นข่าวดังไปทั่ววงการแบดมินตันโลก และถูก BWF สั่งแบน 2 ปี แถมยังไม่สามารถอุทธรณ์เพื่อลดโทษได้ จึงตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวานนี้ที่วัดดอนขนากจังหวัดนครปฐม ซึ่งก็มีมารดา,ภรรยา,บุตรสาว,ญาติพี่น้องและเพื่อนๆในวงการแบดมินตันมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมได้รับฉายา ฐานุตฺตโร แปลว่าผู้มีฐานะอันมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง