"อุตุฯ" ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนปชช.พื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง"น้ำท่วมฉับพลัน"

ภูมิภาค
22 พ.ย. 56
03:38
51
Logo Thai PBS
"อุตุฯ" ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนปชช.พื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง"น้ำท่วมฉับพลัน"

กรมอุตุนิยมวิทยา ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนฉบับที่ 12 ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นลมแรง ขณะที่โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำขนาดใหญ่ หลายแห่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา ขณะนี้เกิดปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบ

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาระดมรถสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากถนนกาญจนวนิช เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลาที่ถูกน้ำท่วมขังหลายจุด จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากฝนที่ตกหนัก และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในตำบลน้ำน้อย น้ำป่าจากเขาน้ำน้อยได้ไหลบ่าท่วมถนนอย่างรวดเร็ว
 
ส่วนที่ทะเลที่มีคลื่นสูง ทำให้ในวันนี้ (22 พ.ย.) บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลาเต็มไปด้วยเรือรับส่งสินค้าสัตว์น้ำ หรือเรือทัวร์ที่วิ่งฝ่าคลื่นลมแรง จากนอกน่านน้ำเข้ามาจอดเทียบท่าเรือสงขลา เพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ ส่งแพปลาและโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ให้เพียงพอต่อการบริโภค โดยเฉพาะปลา 4 ชนิดหลักๆ คือ ปลาแดงใหญ่, ปลาแดงเล็ก, ปลาไลกอ, และปลาตาหวาน ขณะที่เรือขนาดกลางและเล็กยังคงจอดหลบคลื่นตามท่าเรือต่างๆ จำนวนมาก

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพัทลุง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนหลายหลัง โดยเฉพาะในอำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด และอำเภอเมือง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนเพราะบางส่วนขนย้ายข้าวของไม่ทัน

<"">
<"">

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งที่จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี ขณะนี้กระแสน้ำในแม่น้ำต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ชลประทานต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนต่างๆ อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเขื่อนปัตตานีที่รองรับน้ำจากสามจังหวัด

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกออกประกาศเตือนฉบับที่ 12 ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง เนื่องจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ยังปกคลุมภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง