กระทรวงทรัพย์ฯ นำจนท.รื้อบ้านพักรุกที่ "อุทยานทับลาน" จ.ปราจีนบุรี

สิ่งแวดล้อม
23 พ.ย. 56
01:48
105
Logo Thai PBS
กระทรวงทรัพย์ฯ นำจนท.รื้อบ้านพักรุกที่ "อุทยานทับลาน" จ.ปราจีนบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนบ้านพัก ที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน โดยพบว่า มีบ้านของนักงานเมืองท้องถิ่น ในจ.ปราจีนบุรีรวมอยู่ด้วย

นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นำเจ้าหน้าที่กว่า 700 นาย เข้ารื้อถอนบ้านพักตากอากาศ 11 หลัง ในต.ทุ่งโพธิ์ และต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เนื่องจากคดีเป็นที่สิ้นสุดแล้ว และจำนวนนี้มีบ้านของนักการเมืองท้องถิ่น ในจ.ปราจีนบุรี 1 หลัง ซึ่งใช้ชื่อผู้อื่นเป็นผู้ครอบครอง

 
ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านกว่า 100 คน กางเต็นท์ปิดถนน กบินทร์บุรี - นครราชสีมา บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อขอพบนายวิเชษฐ์ โดยมีนายกิติวัฒน์ บัวลอย และนายอำนาจ โพธิ์แก้ว ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลบุพราหมณ์ เป็นแกนนำ เพื่อยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรี โดยอ้างว่า ชาวบ้าน 10 ชุมชน ในต.บุพราหมณ์, ทุ่งโพธิ์ และไทยสามัคคี ตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่มากว่า 100 ปี ก่อนการประกาศอุทยานแห่งชาติทับลาน และพิสูจน์สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว จึงเรียกร้องให้เร่งออกเอกสารสิทธิ์ ให้กับเจ้าของที่ดิน และยุติการไล่รื้อ จับกุม ทำลายสิ่งปลูกสร้าง ตามมติคณะรัฐมนตรี และขอให้ทำถนน 4 เลน ตลอดถนนกบินทร์บุรี - นครราชสีมา โดยขอคำตอบภายใน 15 วัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง