เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.สนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติด จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 56
09:19
228
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.สนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติด จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.สนธิกำลังตรวจค้นเป้าหมายใน จ.สมุทรปราการ พร้อมจับเอเย่นต์ค้ายาบ้า หลังฉวยโอกาสช่วงที่กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งต้องไปดูแลการชุมนุมทางการเมือง

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ภาค 1 และตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ นำกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 6 จุด ในชุมชนลิขิต 4 ดีพร้อม ซอยด่านสำโรง 24 ก่อนจะจับผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.สมุทรปราการ คดีจำหน่ายยาเสพติดได้ 7 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นเอเย่นต์เป้าหมายรายสำคัญของตำรวจ

พ.ต.ต.ศิริมงคล สุขะปารมี สารวัตรสืบสวน หัวหน้าชุดศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลจากการลงพื้นที่ของตำรวจ จึงได้ขออนุมัติหมายจับ โดยกลุ่มผู้ค้าฉวยโอกาสช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เพราะกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งต้องไปดูแลรักษาความสงบ

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 นำกำลังเข้าไปตัดทำลายไร่ฝิ่นบริเวณบ้านแม่ยะ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง หลังมีผู้ลักลอบปลูกไว้ในหุบเขา โดย พล.ท.สาธิต เปิดเผยว่า จากการสำรวจปีนี้ พบมีการปลูกฝิ่นในพื้นที่ภาคเหนือ 156 แปลง เนื้อที่กว่า 130 ไร่ โดยตัดทำลายไปแล้ว 81 แปลง จำนวน 73 ไร่ ส่วนสาเหตุที่ปีนี้มีการลักลอบปลูกมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศเย็นเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโต และราคาที่สูงจึงเป็นแรงจูงใจ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง