นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งใน จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 56
06:35
88
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งใน จ.พิษณุโลก

หลายจังหวัดในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงต่อเนื่อง ขณะที่ จ.พิษณุโลก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งขึ้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าออกมาชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ บนยอดหญ้า และหลังคาบ้านของชาวบ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังอุณหภูมิลดลงเหลือเพียงลบ 2 องศาเซลเซียส ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ขณะที่อากาศที่แปรปรวนส่งผลให้ปลาทับทิมในกระชัง ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ปรับสภาพไม่ทัน กินอาหารน้อยลง และทยอยตายต่อเนื่อง เกษตรกรต้องหมั่นทำความสะอาดกระชังปลา ไม่ให้มีเศษอาหารตกค้าง ป้องกันปลาเป็นโรค รวมทั้งให้วิตามินเพื่อให้ปลาแข็งแรง เช่นเดียวกับที่ จ.น่าน สำนักงานปศุสัตว์ จ.น่าน เตือนเกษตรกรระวังโรคระบาดในสัตว์เลี้ยง เนื่องจากอุณหภูมิลดลง ทำให้สัตว์เกิดความเครียด และเจ็บป่วยได้ง่าย

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายจังหวัดภาคเหนือเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 10 ที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครเชียงรายจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการด้วยขบวนแฟนซีเฟสติวัลที่สวยงามอลังการ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ประกาศให้ทั้ง 25 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 4 วัน โดยทางจังหวัดเตรียมอนุมัติงบประมาณ 66 ล้านบาท จัดซื้อผ้าห่ม อุปกรณ์กันหนาวแจกจ่ายผู้ประสบภัย

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน จ.บุรีรัมย์ อากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง อุณหภูมิเฉลี่ย 10 - 13 องศาเซลเซียส ทำให้ทางจังหวัดเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวทั้งจังหวัด และอนุมัติงประมาณจัดซื้อผ้าห่มแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยกว่า 300,000 คน ส่วนสาธารณสุข จ.นครราชสีมา เตือนให้ประชาชนที่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 มาสวมใส่ ควรฆ่าเชื้อโรค ด้วยการต้มในน้ำร้อนก่อนสวมใส่ เพื่อป้องกันโรคผิวหนัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง