สมาคมวอลเลย์บอลจัดงานฉลองความสำเร็จ

กีฬา
23 ธ.ค. 56
00:52
81
Logo Thai PBS
สมาคมวอลเลย์บอลจัดงานฉลองความสำเร็จ

สมาคมวอลเลย์บอลพร้อมเดินหน้าสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทุกชุดสานต่อความสำเร็จ หลังจากทีมวอลเลย์บอลในร่ม ทั้งประเภทชาย และหญิง คว้าเหรียญทองซีเกมส์ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

หลังจากเพิ่งเดินทางถึงกรุงเทพเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ธ.ค.) ทีมวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทยทั้งทีมหญิง และทีมชาย ต่างเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จที่สมาคมวอลเลย์บอลจัดขึ้นที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมีนายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลคนปัจจุบันร่วมเป็นประธานในงาน ซึ่งได้มีการมอบเงินอัดฉีดให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ด้วยการคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 รวมทั้งยังเอาชนะรัสเซียได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ และล่าสุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน รวมยอดเงินอัดฉีดจากภาครัฐ และเอกชนรวมทั้งสิ้นสูงถึง 25 ล้านบาทเลยทีเดียว

ส่วนทีมชายซึ่งคว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และล่าสุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมคนละ 100,000 บาท รวมทั้งหมด 1.5 ล้านบาท ขณะที่วอลเลย์บอลชายหาด ทั้งชายและหญิง ซึ่งมีพัฒนาการที่ดี สมาคมวอลเลย์ได้มอบเงินอัดฉีดให้ 480,000 บาท รวมยอดเงินอัดฉีดในงานนี้ทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้สมาคมมีแผนที่จะสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลไทยทุกชุด ทุกประเภท เพื่อสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นให้ได้

ขณะที่ในส่วนของวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง ที่ในช่วงกลางปีหน้ามีโปรแกรมคาบเกี่ยวกันที่จะลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี สมาคมจะมีการหารือกันอีกครั้ง ก่อนจะมีข้อสรุปว่าจะส่งนักกีฬาชุดใดเข้าแข่งขันทั้งสองรายการ โดยจะยึดผลประโยชน์ของนักกีฬาเป็นหลัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง