สนามฟุตบอลโลก 2014 ประเทศบราซิล เกิดปัญหาหลังคารั่ว

กีฬา
25 ธ.ค. 56
04:23
162
Logo Thai PBS
สนามฟุตบอลโลก 2014 ประเทศบราซิล เกิดปัญหาหลังคารั่ว

มาเน่ การินช่า สเตเดี้ยม สนามที่แพงที่สุดที่ใช้ในการรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีหน้า ที่ประเทศบราซิล เกิดปัญหาหลังคารั่ว

ปัญหาการก่อสร้างสนามฟุตบอลโลกที่ประเทศบราซิลยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วสนามที่เมืองเซา เปาโลเกิดถล่มลงมา ล่าสุดสนามมาเน่ การินช่า สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามที่มีราคาการก่อสร้างแพงที่สุดในบรรดา 12 สนามที่ใช้ในการรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีหน้าก็เกิดปัญหาหลังคาสนามรั่วขึ้นอีกในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลหญิงระหว่างบราซิล กับ ชิลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างการแข่งขันเกิดฝนตกลงมา ทำให้น้ำในรั่วไหลลงมาจนทำให้ผู้ที่เข้ามาชมในสนามต่างเปียกโชกไปตามๆกัน

 
ขณะที่เซเคปา หน่วยงานของรัฐบาลท้องถื่นที่ดูแลการก่อสร้างสนามแข่งขันแห่งนี้ระบุว่า จะมีการสอบถามเรื่องดังกล่าวกับบริษัทผู้รับเหมา ซึ่งยอมรับว่า สนามแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จ และยังอยู่ในช่วงระหว่างการทดสอบสนาม อย่างไรก็ตามสนามแห่งนี้มีสัญญาระบุว่า ภายใน 5 ปีหากมีปัญหาเกิดขึ้น บริษัทผู้รับเหมาจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมทั้งหมด
 
สำหรับสนามแห่งนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไปถึง 16,288 ล้านบาท โดยจะใช้ในการรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรวม 6 นัด ซึ่งรวมไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบชิงที่ 3 ด้วย โดยนับตั้งแต่สนามแห่งนี้สร้างเสร็จได้รองรับการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลลีกของบราซิลรวมไปแล้วกว่า 17 นัด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง