กกต.นครราชสีมาขยายจุดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 56
06:43
93
Logo Thai PBS
กกต.นครราชสีมาขยายจุดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต

กกต. จ.นครราชสีมา เพิ่มพื้นที่การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ออกไปเป็น 15 จุด เพื่อป้องกันมวลชน กปปส.เดินทางไปปิดล้อม ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ประสานกำลังตำรวจ และ อส.ดูแลความปลอดภัยในวันรับสมัคร ส.ส.วันแรก

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.อุดรธานี เร่งจัดเตรียมสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยใช้ห้องประชุมทองใหญ่ บริเวณศาลากลางจังหวัดเป็นสถานที่รับสมัคร นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัด ประสานขอกำลังตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดนดูแลความเรียบร้อยแล้ว หลังกลุ่ม นปช.จะเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทั้ง 9 เขต

ส่วน กกต. จ.นครราชสีมา ประกาศให้เปิดจุดรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต ออกไปเป็น 15 เขต ตามเขตเลือกตั้งในพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้เตรียมใช้หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ เป็นสถานที่รับสมัคร แต่มวลชน กปปส.ประกาศจะเดินทางไปชุมนุม เพื่อไม่ให้มีการรับสมัคร

ประชาชนใน จ.ตรัง และพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่บ้านพัก บนถนนเทศบาล 5 เทศบาล ต.ห้วยยอด จ.ตรัง ขณะที่ พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง

ส่วนนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากพนัง ดำเนินคดีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และมาตรา 200 ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิทยาถูกแจ้งข้อกล่าวหามีความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร หรือข้อหาฐานเป็นกบฎ

เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ถือป้ายข้อความ และเป่านกหวีดเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมืองก่อนมีการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับกลุ่มสตรีมุสลิมใน อ.จะนะ จ.สงขลา ร่วมกันคลุมฮิญาบ หรือผ้าคลุมหัวสีแดง แสดงออกเชิงสัญลักษณ์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง