กกต.จังหวัดภาคใต้ยกเลิกการรับสมัคร ส.ส.

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 56
11:16
28
Logo Thai PBS
กกต.จังหวัดภาคใต้ยกเลิกการรับสมัคร ส.ส.

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ต้องประกาศยกเลิกการเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังถูกกลุ่ม กปปส.กดดันด้วยการชุมนุมประท้วงปิดประตูทางเข้าสถานที่รับสมัคร

ที่ จ.ภูเก็ต กลุ่ม กปปส.ยังนั่งเฝ้าหน้าประตูทางเข้า สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณศาลาประชาคม ไปจนถึงเวลา 14.30 น. ซึ่งเป็นเวลาสิ้นสุดการรับสมัคร แม้คณะกรรมการ กกต.ประจำจังหวัด จะประกาศยกเลิกการรับสมัครต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้วก็ตาม

ขณะที่นายอารี ไกรนรา อดีตหัวหน้าการ์ด นปช. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช นำว่าที่ผู้สมัครอีก 8 เขต นำหลักฐานเตรียมเข้ายื่นกับ กกต.จังหวัด นครศรีธรรมราช แต่พบว่า สถานที่รับสมัคร ที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ บนถนนปากพนัง- นครศรีธรรมราช ถูกปิด ทำให้ไม่สามารถสมัครได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนที่ จ.ตรัง แม้จะขับไล่เจ้าหน้าที่ กกต. ออกจากโรงยิมเนเซียม สถานที่รับสมัคร ส.ส.ระบบเขต จนต้องมีการประกาศยกเลิกต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แต่กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงปักหลักกดดันต่อไป เพราะไม่พอใจ หลังมีการตั้งเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน เป็นผู้อำนวยการ เขตเลือกตั้ง ที่ยืนหนังสือลาออกก่อนหน้านี้ เพราะเกรงว่า จะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง