ประชาชนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่คึกคัก

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 56
13:17
77
Logo Thai PBS
ประชาชนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่คึกคัก

ประชาชนพาครอบครัว เดินทางพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะบริเวณด่านชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท

เจ้าหน้าที่ประจำด่านชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย อำนวยความสะดวกให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าบริเวณตลาดชายแดน และข้ามฝั่งไปยังจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย คาดว่า ช่วงวันหยุดปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 150,000 คน และเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท

ที่ จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชม อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่จัดเทศกาลชมสวน ภายใต้ชื่องานสีสันแห่งพรรณไม้ โดยดอกไม้ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ ดอกทิวลิป คิงภูมิพล ผลงานการพัฒนาสายพันธุ์ โดยเกษตรกรชาวดัตช์

เช่นเดียวกับที่ จ.พิจิตร และ จ.พิษณุโลก หลายครอบครัวเดินทางพักผ่อน ตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาว รวมทั้งทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคล ในช่วงปีใหม่

ส่วนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย มีผู้มารอทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว เพื่อเดินทางท่องเที่ยวในประเทศลาว ขณะที่นักท่องเที่ยวจากลาว ได้ข้ามมาฉลองเทศกาลปีใหม่ ในฝั่งไทยเช่นกัน ทำให้รถบริการไม่เพียงพอ และพบการร้องเรียนว่ามีการปรับขึ้นค่าโดยสารรถตู้ จากวันละ 1,200 บาท เป็นวันละ 2,500 บาท

นักท่องเที่ยวชาวไทย-และต่างชาติ เข้าชมความงามของปราสาทพนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ ระบุว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยววันละกว่าหมื่นคน และเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพ ก่อนเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ปริมาณรถยังคงหนาแน่น ชะลอตัวบางจุด โดยเฉพาะบริเวณทางร่วมทางแยก และเขตชุมชน คาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นช่วงเย็นวันนี้ (30 ธ.ค.56) ก่อนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

จ.กาฬสินธุ์ เครือข่ายผู้พิการเหยื่อเมาแล้วขับ รณรงค์แจกสติกเกอร์เมาไม่ขับ ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง กาฬสินธุ์ ขณะนี้ที่ จ.กาฬสินธุ์ เกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว 11 ครั้งมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 13 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง