"ชวรัตน์" ยันไม่มีซื้อ-ขายตำแหน่งใน ก.มหาดไทย

การเมือง
5 ก.พ. 53
05:35
49
Logo Thai PBS
"ชวรัตน์" ยันไม่มีซื้อ-ขายตำแหน่งใน ก.มหาดไทย

"ชวรัตน์ ชาญวีรกูล" ยืนยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย และมองว่าเรื่องนี้เป็นการเล่นเกมทางการเมือง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งในจำนวนเงินถึง 20 ล้านบาท ตามที่ กลุ่มอดีตข้าราชการมหาดไทย กล่าวหา และไม่เคยมีการร้องเรียนเข้ามา มีแต่เป็นเพียงกระแสข่าว และเห็นว่าน่าจะเป็นการเล่นเกมการเมืองตามปกติ

สอดคล้อง กับนายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ปฏิเสธข่าวดังกล่าว และมองว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของกระทรวงมหาดไทย เพราะ1ใน 4 ของผู้กล่าวหาที่เป็นอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด เคยมีพฤติกรรมในการวิ่งเต้นของตำแหน่ง ให้กับคนใกล้ชิด จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ

ส่วนความเคลื่อนไหว ทางการเมือง ในการนัดหารือของพรรคร่วมรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรี เพื่อทำความเข้าใจกันนั้น นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม เปิดเผยว่า พรรคร่วมรัฐบาล จะมีการพบกันอย่างไม่เป็นทางการ ในวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ ในระหว่างการเข้าอวยพร วันคล้ายวันเกิด ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

โดยจะมีการหารือถึงสถานการณ์การเมืองทั่วไป โดยยืนยันพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีรอยร้าว จากปัญหา ความเห็นต่าง ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภา

นายสุวิทย์ ยืนยันว่า ปัญหาสภาล่ม ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง