ยอดเงินบริจาคพิธีบำเพ็ญกุศล "หลวงพ่อคูณ" 5 วัน กว่า 19 ล้านบาท

สังคม
21 พ.ค. 58
07:49
321
Logo Thai PBS
ยอดเงินบริจาคพิธีบำเพ็ญกุศล "หลวงพ่อคูณ" 5 วัน กว่า 19 ล้านบาท

ยอดเงินบริจาคในงานพิธีบำเพ็ญกุศล หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รวม 5 วัน มียอดบริจาคกว่า 19 ล้านบาท ซึ่งผู้จัดงานยืนยันว่าเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำเข้ากองทุนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือพระภิกษุที่อาพาธตามเจตนารมณ์ในระบุไว้ในพินัยกรรม

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ในการบำเพ็ญกุศลศพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าหน้าที่ตั้งตู้รับบริจาคเพียงจุดเดียวในบริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อป้องกันการเรี่ยไร นอกจากนี้ได้เปิดบัญชีบริจาคเพื่อกองทุนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จำนวน 3 บัญชี ตลอดการจัดงาน 5 วันมียอดเงินบริจาครวมแล้ว 19 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำเข้ากองทุนหลวงพ่อคูณเพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือพระภิกษุที่อาพาธตามเจตนารมณ์ในพินัยกรรมของท่านต่อไป

ขณะที่ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงกับประชาชนที่มาจองที่นั่งรถบัสโดยสาร เพื่อเดินทางไปกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ที่จ.ขอนแก่น หลังพบว่า รถโดยสารที่ทางจังหวัดจัดไว้บริการวันละ 5 เที่ยว เต็มตั้งแต่วันที่ 20-23 พ.ค. พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการจองที่นั่งรถโดยสารเพื่อเอื้อพวกพ้องทำให้ประชาชนและศิษยานุศิษย์บางส่วน ไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า การเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าเนื่องจากต้องมีการประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อสำรองที่นั่งสำหรับชาวจังหวัดนครราชสีมา จากปัญหารถบัสโดยสารไม่เพียงพอ ทำให้ในวันที่ 24 พ.ค. ซึ่งเป็นวันเคลื่อนสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ไปยังคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทางจังหวัดได้จัดเพิ่มเที่ยวรถเป็น 10 เที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง