“คณิต” ลงพื้นที่ค่ายนเรศวรคุย “วีระ” บ่ายนี้

การเมือง
14 มิ.ย. 53
04:51
61
Logo Thai PBS
“คณิต” ลงพื้นที่ค่ายนเรศวรคุย “วีระ” บ่ายนี้

ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯกรณีชุมนุมทางการเมือง 12 มี.ค.-19 พ.ค.ของกลุ่มนปช.วันนี้ จะเดินทางเข้าพบแกนนำที่ค่ายนเรศวรบ่ายวันนี้ ซึ่งบรรยากาศทั่วไปยังเป็นปกติ

บรรยากาศหน้ากองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้ามีฝนตกลงมาโปรยปราย แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดงและญาติ ๆ ของแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในต่างทยอยเดินทางมาเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงบ่ายวันนี้นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเดินทางมายังกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร เพื่อเข้าพบกับแกนนำเพื่อหาแนวทางการตรวจสอบ และแผนปรองดองพร้อมรับฟังข้อเสนอข้อต่อรองจากนายวีระ มุสิกพงษ์หนึ่งในแกนนำด้วย

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ศ.ดร.คณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และ ค้นหาความจริงเหตุการณ์ความไม่สงบทางได้ย้ำว่า กรอบการทำงานของคณะกรรมการไม่ได้ตรวจสอบเพื่อลงโทษใครว่าใครถูกหรือผิดจากเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.-19 พ.ค.แต่ตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหารวมถึงการสอบสวนเหตุการณ์ยิงผู้ชุมนุมเสียชีวิต 6 ศพที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหารก็เป็นกรณีของกระบวนการยุติธรรมที่กำลังสอบสวน

โดยเมื่อคณะกรรมการได้ข้อสรุปข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะส่งข้อเสนอแนะให้รัฐบาลเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง