“มาราโดน่า” เผชิญหน้า “ฮู จุง มู” อีกครั้งในฐานผจก.ทีม

กีฬา
17 มิ.ย. 53
05:17
71
Logo Thai PBS
“มาราโดน่า” เผชิญหน้า “ฮู จุง มู” อีกครั้งในฐานผจก.ทีม

ดีเอโก้ มาราโดน่า จะโคจรมาพบกับ ฮู จุง มู อีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีม หลังสมัยเป็นนักเตะทั้งคู่เคยปะทะกันมาเเล้วในฟุตบอลโลกปี 1986

การแข่งขันฟุตบอลโลกในเกมที่ 2 ของกลุ่ม บี ซึ่งเกมเเรกทั้ง 2 ทีมต่างชนะมาได้ ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซืออาร์เจนติน่า เตรียมนำลูกทีมพบ เกาหลีใต้ ของ ฮู จุง มู ซึ่งทั้ง 2 คนเคยพบกันมาเเล้วสมัยเป็นนักเตะในฟุตบอลโลกปี 1986 ที่เม็กซิโก เเละครั้งนั้น ฮู จุง มู เข้าสะกัดมาราโดน่า จนล้มกลิ้งคาสนามมาเเล้ว ก่อนที่เกาหลีใต้จะเป็นฝ่ายเเพ้ไป 1-3 และตกรอบเเรก ส่วนมาราโดน่า ก็พาอาร์เจนติน่า คว้าเเชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้ในบั้นปลาย

สำหรับเกมนี้ มาราโดน่า จะพักเวรอน ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ เเละจะให้เเม็กซี่ โรดิเกวซ จากลิเวอร์พูลลงเล่นเเทน ส่วนเเนวรุกยังให้ ลีโอเนล เมสซี่ เป็นหน้าต่ำ และให้ กอนซาโล่ อิกัวอิน เป็นหน้าเป้า

ขณะที่เกาหลีใต้ เกมนี้ จะใช้ พาร์ค จีซอง กัปตันทีมเป็นตัวขับเคลื่อนเกม โดยมี พาร์ ชู ยอง จากโมนาโก เป็นตัวรุก และมี ลี ยอง เปียว คุมเกมรับร่วมกับ ลี จุง ซู

เกมนี้จะเป็นการฉลองครบรอบ 56 ปี ที่เกาหลีใต้ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกครั้งเเรก ซึ่งครั้งนั้นเกาหลีใต้เเพ้ ฮังการีไปขาดลอย 0-9 ผลงานทั้ง 2 ทีมพบกันมาเเล้ว 2 ครั้ง เเละเป็นอาร์เจนติน่า ชนะไปได้ทั้ง 2 เกม

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ไนจีเรีย ที่เเพ้อาร์เจนติน่า พบ กรีซ ที่เเพ้เกาหลีใต้ ส่งผลให้เกมนี้ชัยชนะจึงมีความสำคัญต่อทั้ง 2 ทีม ซึ่งลาส ลาเกอร์บัค กุนซือชาวสวีดิชของไนจีเรีย เตรียมเปิดเน้นให้ลูกทีมเล่นเกมรุก โดยจะส่งปีเตอร์ โอเด็มวินกี้ เเนวรุกจากโลโคโมทีฟ มอสโคว ลงเล่นเล่นตั้งเเต่ต้นเกม โดย มียาคูบู กับ โอบาเฟมี่ มาร์ติน เป็นคู่หน้า

ด้านอ็อตโต้ เรฮาเก้ล กุนซือกรีซ เกมนี้จะใช้ทีโอฟานิส เกคาส กองหน้าที่ยิงไป 10 ประตูจาก 11 เกมในรอบคัดเลือก ลงล่าตาข่าย ส่วนเเนวรับจะใช้ อเล็กซานดรอส ซิโอลิส เป็นห้องเครื่อง

ไนจีเรีย เป็นทีมเดียวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ที่ไม่มีนักเตะเล่นอยู่ลีกภายในประเทศ และไนจีเรียยังชนะทีมจากยุโรปในบอลโลกมาได้ใน 4 เกมหลังสุด ทั้ง 2 ทีมพบกันมา 2 ครั้ง พลัดกันชนะทีมละ 1 ครั้ง โดยในบอลโลกในปี 1994 ไนจีเรียเป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เเละกรีซ ยังไม่เคยยิงประตูได้เลยเเม้เเต่ลูกเดียวในฟุตบอลโลก

สำหรับคู่สุดท้าย เกมที่ 2 ของกลุ่มเอ ฝรั่งเศส อดีตเเชมป์โลก ที่เสมอมาในเกมเเรก พบ เม็กซิโก ที่เสมอเช่นกัน แต่เกมนี้ทั้ง 2 ทีมค่อนข้างมีโอกาสผ่านเข้ารอบสูงหาก ทีมไหนเป็นฝ่ายชนะ เนื่องจากเจ้าภาพเเอฟริกาใต้ เพิ่งเเพ้ อุรุกวัยไปขาดลอย 0-3 โดยเกมนี้ เรมงด์ โดเมอเน็ก จะส่ง เธียรี่ อองรี เล่นเป็นตัวจริง เเทนที่ อเนลก้า รวมถึง ฟลอลองท์ มาลูด้า ปีกจากเชลซี ก็จะลงเล่นเป็นตัวจริงเช่นกัน โดยมี โยอัน กูคุฟ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ร่วมกับ ฟร้อง ริเบรี่ ยืนอยู่หน้า เฌเรมี่ ตูลาลอง กับ อาบู เดียบี้ เล่นในระบบ 4-2-3-1

ขณะที่เม็กซิโก เกมนี้ ฆาเบียร์ อากีเร่ เตรียมส่งกิลเยโม่ โอชัว เป็นผู้รักษาประตูตัวจริง เเทนที่ ออสก้า เปรเรซ ที่ออกอาการตื่นในเกมที่เสมอเเอฟริกาใต้ เเนวรุกยังให้โจวานนี่ ดอสซานโตส เป็นตัวจริง และให้ ฆาเบียร์ เออร์นานเดซ จากเเมนฯยูไนเต็ดเป็นซูเปอร์ซับ ส่วนราฟาเอล มาเกวซ ลงคุมเเนวรับตามเดิม

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสยังไม่เคยเเพ้ทีมจากโซนคอนคาเคฟในการเล่นบอลโลก ส่วนเม็กซิโก ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มาตลอดในบอลโลก 4 ครั้งหลังสุด ขณะที่ผลงานทั้งคู่ที่พบกัน 6 ครั้ง ฝรั่งเศสชนะไปถึง 5 เกม เเละเสมอเพียงครั้งเดียว

ปิดท้ายกันที่โปรเเกรมการเเข่งขัน เริ่มคู่เเรก ใน กลุ่มบี ในเวลา 18.30 น. อาร์เจนตินา พบ เกาหลีใต้ ที่สนามซ็อคเกอร์ ซิตี้ เวลา 21.00 น. กรีซ พบ ไนจีเรีย ที่สนาม ฟรีสเตท และกลุ่มเอ ฝรั่งเศส พบ เม็กซิโก ที่สนาม ปีเตอร์ โมโคบาในเวลา 01.30 น.



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง