“ปืนโต” ยิงสลุตหักคอไก่คาถิ่น 4-1

กีฬา
22 ก.ย. 53
06:24
78
Logo Thai PBS
“ปืนโต” ยิงสลุตหักคอไก่คาถิ่น 4-1

ทีมไอ้ปืนใหญ่-อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบสี่ในศึกคาร์ลิ่งคัพได้สำเร็จหลังจากเร่งเครื่องชนะไก่เดือยทอง-ทอตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-1

ฟุตบอลลีกคัพรอบสามศึกลอนดอนดาร์บี้เเม็ตช์ สเปอร์สเปิดสนามไวท์ฮาร์ทเลนพบ อาร์เซน่อล เกมนี้เสปอร์สเปลี่ยนทีมจากที่ชนะะวูล์ฟในลีกมาถึง 10 ตำแหน่งส่วนอาร์เเซน เวนเกอร์เกมนี้ต้องขึ้นไปนั่งชมเกมบนอัฒจรรย์ หลังจากถูกลงโทษจากเอฟเอ
เริ่มเกมมาได้ 16 นาทีเเฟนเจ้าถิ่นต้องเงียบกันทั้งสนามหลังจากเเจ็ค วิลเชียร์ เปิดบอลมาเฮนรี่ เเลนส์บิวรี่กองกลางวัย 19 ปียิงให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำสเปอร์ส 1-0 จากนั้นสเปอร์สก็เปิดเกมรุกเข้าใส่อาร์เซน่อลอย่างหนักเเละมาประสบความสำเร็จได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากร็อบบี้ คีน ในนาทีที่ 49 เเละครบ 90 นาทีทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 จึงต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

คราวนี้เป็นอาร์เซน่อลที่พลิกฟอร์มได้ 2 ประตูรวด ตั้งเเต่นาทีที่ 2 ของการต่อเวลาหลังจาก เซบาสเตียน บาสซง ไปดึง ซาเมียร์ นาสรี ล้มในเขตโทษและนาสรี่ ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดให้ทีมเยือนออกนำอีกครั้ง 2-1 เเละหลังจากนั้น 4 นาทีอาร์เซนอล ได้จุดโทษอีกครั้ง คราวนี้เป็น มารูยัน ชามัคห์ ถูก สตีเว่น คูลเกอร์ ดึงล้มลงและ นาสรี คนเดิม ยิงให้อาร์เซน่อลขึ้นห่าง 3-1 ก่อนที่ อังเดร อาชาร์วิน จะมายิงประตูปิดกล่องให้อาร์เซน่อล บุกมาถล่มสเปอร์ส 4-1 ในนาทีที่ 105 เเละนับเป็นชัยชนะเหนือสเปอร์ส ที่ไวท์ฮาร์ทเลนสูงสุดในรอบ 30 ปี

ต่อกันที่ฟุตบอลลาลีก้า สเปน ทีม รีล มาดริด เปิดสนามซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ถล่ม เอสปัญญ่อล ไปขาดลอย 3-0 โดยมาดริดได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจุดโทษของโรนัลโด้ในนาทีที่ 28 กอนซาโล่ อิกัวอิน นาที 79 และปิดท้ายด้วย คาริม เบนเซม่า นาที 88 ทำให้ มาดริด เก็บชัยได้ 3 เกมติดต่อกัน รวม 4 นัด เก็บได้ 10 คะแนน ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 บาเลนเซีย ที่เเข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่เเต้มเดียว

ส่วนฟุตบอลลีกเบลเยี่ยม เกงค์ ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ต่อไปหลังจากบุกไปชนะ เซนท์ ทรุยเด้นได้ 2-0 โดย เยลเล่ วอซเซ่น เหมาคนเดียว 2 ประตู ในนาที 66 เเละ 89 ทำให้ เกงค์ เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนนจาก 8 เกม ซึ่งเป็นการชนะถึง 7 เกม เเละเสมอเพียงเเค่เกมเดียวนำหน้าอันดับ 2 อันเดอร์เลชท์เเชมป์เก่า อยู่ถึง 5 เเต้ม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง