ชาวฮินดูเผาหุ่นประธานจัดกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์

กีฬา
30 ก.ย. 53
13:43
137
Logo Thai PBS
ชาวฮินดูเผาหุ่นประธานจัดกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์

องค์กรของผู้นับถือศาสนาฮินดูในประเทศอินเดียออกมาเผาหุ่นประธานฝ่ายจัดการเเข่งขันกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ ที่ออกมาพูดทำนองตำหนิคนอินเดีย

ราชทราวดี องค์กรของผู้นับถือศาสนาฮินดูเเบบสุดโต่ง ได้ทำการเผาหุ่นจำลองของ ไมค์ ฮูเปอร์ ซีอีโอฝ่ายจัดการเเข่งขันกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ เนื่องจากไม่พอใจที่ ฮูเปอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ในนิวซีเเลนด์ ด้วยคำพูดทำนองว่า การที่ประชากรอินเดียมีจำนวนมากในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในอุปสรรคต่อการจัดการเเข่งขันในกรุงนิวเดห์ลี เมืองหลวงของอินเดีย

ซึ่งขัดกับความเชื่อตามหลักศาสนาฮินดู ที่จะไม่ส่งเสริมให้มีการคุมกำเนิด หรือ การทำเเท้ง เนื่องจากเป็นการทำบาป รวมถึงยังเชื่อว่าบุตรที่กำเนิดออกมาเป็นบุตรที่เทพเจ้าประทานมาให้ ส่งผลให้ประชากรชาวอินเดีย ที่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดูถึงร้อยละ 79 ได้มีการเพิ่มจำนวนเป็นอย่างมาก จนปัจจุบันมีจำนวนประชากรสูงประมาณ 1,000 ล้านคนเป็นรองเพียงจีนเพียงชาติเดียวเท่านั้น

ส่วนอาสาสมัคร ของการเเข่งขันครั้งนี้ ก็ได้ออกมาเดินขบวนประท้วงฝ่ายจัดการเเข่งขันเช่นกัน หลังจากหลุ่มอาสาสมัครไม่พอใจ ที่พวกเค้ายังไม่ได้รับบัตรไอดีการ์ด รวมถึงชุดเครื่องเเบบการเเข่งขัน ทั้งที่การเเข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้เเล้ว สำหรับการเเข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 14 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกีฬากว่า 8,000 คน จากชาติที่เคยตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษในอดีต



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง