ไทยเป็นเจ้าภาพเทควันโดควอลิฟายกีฬาโอลิมปิกปี 2011

กีฬา
7 ต.ค. 53
02:41
51
Logo Thai PBS
ไทยเป็นเจ้าภาพเทควันโดควอลิฟายกีฬาโอลิมปิกปี 2011

สมาคมเทควันโดได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโดควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า หลังจากจีนคู่แข่งสำคัญถอนตัวไม่จัดการแข่งทำให้โอกาสที่นักกีฬาไทยมีลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกที่ ลอนดอนมีมากขึ้น

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพควอลิฟายกีฬาโอลิมปิกในปี 2011 ต่อสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย หรือ เอทียู ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน โดยมีประเทศจีนเป็นคู่แข่งสำคัญ โดยทางคณะกรรมการบริหารสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ ดับเบิลยูทีเอฟ จะเปิดโอกาสให้ไทยและจีน พรีเซ็นต์การจัดการแข่งขันต่อชาติสมาชิกในการประชุมใหญ่ระหว่างการแข่งขันเทควันโดพุม ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ที่เมืองทาชเคนต์ ประเทศอูซเบกิสถาน

ล่าสุดนายพิมล ศรีวิกรม์ ได้เปิดเผยว่าตนได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากบอร์ดบริหารสหพันธ์เทควันโดโลกว่าจีนที่เคยเสนอตัวเป็นคู่แข่งกับไทย ได้ขอถอนตัวออกจากการเป็นเจ้าภาพในรายการนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้สหพันธ์เทควันโดโลกมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ไทยเป็นเจ้าภาพการคัดเลือกตัวนักเทควันโดที่จะเดินทางไปกีฬาโอลิมปิกในปี 2011 ทันที สำหรับการควอลิฟาย นั้นจะมีนักเทควันโดจากทั่วเอเชียจำนวน 45 ประเทศเดินทางมาแข่งขันเพื่อใบสุดท้าย ไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทางสมาคมเทควันโดจะจัดการแข่งขันในเดือนตุลาคมปีหน้า ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งทางสมาคมตั้งเป้าว่า นักกีฬาไทยจะได้โควต้า ครบ 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 คนและหญิง 2 คน เหมือนกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรีซ ในปี2004



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง