เพลิงไหม้โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน ทำให้เด็ก 10 ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สังคม
11 ต.ค. 53
02:38
385
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน ทำให้เด็ก 10 ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน ในจ.นนทบุรีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คนเป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ
เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากอบต.ขุนกองและ พื้นที่ใกล้เคียงนับ10 คันระดมกำลังเข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อาคารบ้านพักครูและอาคารเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน (ศีลพิบูลย์วิทยา) หมู่ 4 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
ซึ่งการควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากโครงสร้างอาคารส่วนใหญ่เป็นไม้ และยังมีความเก่าแก่อายุกว่า 70 ปีทำให้เกรงว่าอาคารจะพังถล่มลงมาซ้ำอีก เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงเมื่อเพลิงเริ่มสงบลง เจ้าหน้าที่พบศพด.ช.ประวิง ลานทอง หรือขวัญอายุ 10 ขวบถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตอยู่ในซากกองเพลิง
จากการสอบสวนนายสวิง อรุณเรือง อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนและเป็นตาของเด็กที่เสียชีวิต ให้การว่า หลังจากเข้านอนที่อาคารห้องพักครูด้วยกัน 4 คน คือ ตนเองกับนางปราณีภรรยา พร้อมด้วยด.ช.ประวิง ที่เสียชีวิต และ เด็กชายนริศ ด้วงแดงโชติ หรือ ข้าวปั้น
จากนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่มก็เริ่มได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้ตื่นขึ้นมาดูและเห็นควันไฟพวยพุ่งมาจากข้างนอกห้อง เมื่อออกมาดูก็พบว่าไฟได้เริ่มไหม้ลุกลามจากชั้นล่างบริเวณแผงควบคุมไฟฟ้าใต้บันไดขึ้นมาชั้นบนแล้ว ด้วยความตกใจจึงพากันวิ่งหนีออกมา โดยอุ้มด.ช.นริศ หรือข้าวปั้นออกมาได้เพียงคนเดียว ส่วนด.ช.ประวิงที่ยังติดอยู่ในห้องไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง