ปธ.วุฒิสภายอมรับมีขรก.รัฐสภาเกี่ยวข้องเหตุระเบิด

การเมือง
11 ต.ค. 53
08:58
68
Logo Thai PBS
ปธ.วุฒิสภายอมรับมีขรก.รัฐสภาเกี่ยวข้องเหตุระเบิด

ประธานวุฒิสภายอมรับว่ามีข้าราชการในคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรมีความ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่จ.นนทบุรีจริง โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ฝ่ายนิติบัญญัติพร้อมแสดงความเป็นห่วงด้านความปลอดภัยในรัฐสภา โดยเตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรง

ที่ประชุมวุฒิสภาได้นำประเด็นการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งที่พบว่ามีข้าราชการหญิงรัฐสภาคนหนึ่งมีความเชื่อมโยงการโอนเงินระหว่างนายกษิ ดิฐธนรัชต์ นักธุรกิจค้าปุ๋ยยูเรียข้ามชาติผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดมาอภิปรายในที่ประชุมวุฒิสภา พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้ชัดเจน

นายประสพสุข บุญเดชประธานวุฒิสภา ยอมรับว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงโดยมีข้าราชการคนหนึ่งในคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรมีความเชื่อมโยงกับกรณีดังกล่าวแต่ถือว่า เป็นความผิดส่วนบุคคล โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ฝ่ายนิติบัญญัติพร้อมแสดงความเป็นห่วงด้านความปลอดภัยในรัฐสภาจึงเตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรง

นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา ย้ำถึงข้อเสนอให้รัฐบาลทบทวนนโยบายรักษาความปลอดภัย การข่าวเชิงรุก การจัดตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาระเบิดระดับชาติเพราะเชื่อว่า เหตุระเบิดในหลายพื้นที่มีการกระทำเป็นเครือข่ายขบวนการและต้องการให้มีการจัดชุดไล่ล่าผู้ก่อเหตุระเบิดโดยตรงและแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการอนุญาตซื้อวัตถุระเบิดให้เข้มงวดมากขึ้น
ด้านพล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่ากองทัพได้เปิดสายโทรศัพท์ผ่านทางสายด่วนมิสกวัน 1899 ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสการสร้างสถานการณ์ต่างเพื่อเป็นการร่วมมือกับทหาร และตำรวจทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขณะเดียวกันกองทัพได้ชี้แจงความเข้าใจต่อประชาชนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายปณิธาณ วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีกล่าวระหว่างการสัมนาการใช้กฏหมายความมั่นคงโดยชี้แจงความจำเป็นในการใช้กฎหมายพิเศษดูแลสถานการณ์ในขณะนี้หลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัดพร้อมยืนยันว่าเมื่อสถานการณ์บ้านเมืองกลับคืนเข้าสู่สภาวะปกติพร้อมจะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที
ส่วนการตรวจสอบการพบระเบิดและอาวุธสงคราม ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท ล่าสุดตำรวจภูธรพระพุทธบาท จ.สระบุรีอยู่ระหว่างการขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นพื้นที่และหาความเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดสร้างสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง