คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงโต๊ะอิหม่าม จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
12 ต.ค. 53
06:54
83
Logo Thai PBS
คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงโต๊ะอิหม่าม จ.ปัตตานี


ฝ่ายความมั่นคงใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาสนำตัวผู้ต้องหาลอบวางระเบิดไปสอบสวนหลังตรวจพบ DNA ในรถที่ใช้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ขณะที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจ.ปัตตานี แต่กระสุนพลาดเป้าทำให้ไม่ได้รับอันตรายคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงใส่บริเวณหน้าบ้านพักของนายยะโก๊บ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำ จ.ปัตตานี ที่ตั้งอยู่ใน ต.บานา อ.เมือง แต่กระสุนพลาดเป้าไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงหมวกกะปีเยาะที่ใส่บนศรีษะ ที่ถูกกระสุนเป็นรอยฉีกขาด โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่ 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่นายยะโก๊บ ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ด้วยความตื่นตระหนก

นายยะโก๊ป เป็นผู้นำศาสนา ที่มีบทบาทสำคัญ ทำงานร่วมกับภาครัฐทุกหน่วย และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขว้างในฐานะผู้นำศาสนาที่มีความสามารถเป็นนักสันติวิธี และช่วยเหลือทั้งราชการ และประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้นำตัวนายมะตามีซี สาเมาะ ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดที่ อ.สุไหงโกลกเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ไปสอบสวนหลังมีหลักฐานจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ จากรถคันที่นำมาก่อเหตุว่ามี DNA ที่ตรวจสอบพบในรถตรงกับของนายมะตามีซี ที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บ DNA จากนายมะตามีซีเมื่อปี 2547 ขณะเข้าร่วมชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง