เกาหลีเหนือคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชน 19 ปีแห่งเอเชีย

กีฬา
19 ต.ค. 53
02:57
46
Logo Thai PBS
เกาหลีเหนือคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชน 19 ปีแห่งเอเชีย

จอง อิล กวาน ทำแฮตทริกช่วยให้เกาหลีเหนือเฉือนชนะออสเตรเลีย 3-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันมีขึ้นที่เมืองซิโบประเทศจีนรอบชิงชนะเลิศเกาหลีเหนือ พบ ออสเตรเลีย เริ่มเกมมา 10 นาทีเกาหลีเหนือได้ประตูขึ้นนำจากการเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงของจอง อิล กวาน แต่ เคเรม บูลุต ก็มาทำคนเดียวสองประตูรวดในนาทีที่ 25 และ 29 ให้ออสเตรเลียแซงขึ้นนำ 2-1

ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที จอง อิล กวาน หลุดเข้าไปยิงตีเสมอให้เกาหลีเหนือได้สำเร็จ เกมทำท่าว่าจะต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่แล้วจอง อิล กวาน ก็มาเป็นฮีโร่ให้กับเกาหลีเหนือเมื่อฉกฉวยความผิดพลาดของมาร์ค บิริกิตติ ผู้รักษาประตูออสเตรเลียที่ตัดบอลพลาดทำลูกหลุดมือมาเข้าทางจอง อิล กวาน ชิพเข้าไปนิ่มๆ จบเกมเกาหลีเหนือ เฉือนชนะ ออสเตรเลีย 3-2 คว้าแชมป์เยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชียมาครองเป็นสมัยที่สาม

ขณะที่จอง อิล กวาน ก็คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลอเปอร์ตูร่า อาร์เจนติน่า โกดอย ครูซ ในเสื้อส้ำเงินสลับขาว เปิดบ้านพบ ริเวอร์เพลท
ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที ริเวอร์เพลทได้ประตูขึ้นนำจากการทำเข้าประตูตัวเองของลีโอนาร์โด้ ซิกาลี่และเริ่มครึ่งหลังมา 7 นาที โกดอย ครูซ ตีเสมอได้สำเร็จจากการเลี้ยงเดี่ยวครึ่งสนามของเดวิด ออสปิโน่ รามิเรซ
นาทีที่ 63 ริเวอร์เพลทได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงของมาเรียโน่ ปาโวเน่
แต่ก่อนหมดเวลา 7 นาที โกดอย ครูซก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงของเซซ่าร์ คาร์รันซ่า จบเกมทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 โกดอย ครูซรั้งอันดับ 7 มี 17 คะแนนเท่ากับริเวอร์เพลท แต่มีประตูได้เสียดีกว่า



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง