สมาคมกรีฑาสมัครเล่นฯรับยากป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 4 x 100 ชาย

กีฬา
21 ต.ค. 53
13:39
52
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาสมัครเล่นฯรับยากป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 4 x 100 ชาย

สมาคมกรีฑาสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าการป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ของ ทีม 4 x 100 ชาย ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากคู่แข่งสำคัญอย่างเจ้าภาพจีนและญี่ปุ่นต่างก็พัฒนาการรับส่งไม้กันได้ดี

มีท เดอะ เพรส ครั้งที่ 3 วันนี้ (21ต.ค) เป็นของสมาคมเรือพาย , ฮอกกี้ , ยิมนาสติก , เทควันโดและกรีฑา โดยสมาคมกรีฑาส่งพล.ต.ต.สุรพงษ์ อริยะมงคล อุปนายกสมาคมกรีฑาสมัครเล่นแห่งประเทศไทยและเลขาธิการของสมาคม มาชี้แจงความพร้อมของทีมกรีฑาที่ขณะนี้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และประสบกับอุทุกภัยน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้สามารถฝึกซ้อมได้เป็นปกติแล้ว ส่วนของความพร้อมและความหวังในเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจว ทางสมาคมยอมรับว่าทีม 4 x 100 ซึ่งเป็นความหวังเหรียญทองและแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัย โอกาสที่จะป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ไม่ง่ายนัก เนื่องจากชาติต่างๆนั้นมีพัฒนาการดีขึ้นมามาก โดยเฉพาะเรื่องการรับส่งไม้และหากว่าทีมไทยจะลุ้นเหรียญทอง ได้นั้นจะต้องวิ่งทำเวลาได้ต่ำกว่า 39 วินาที
ส่วนของสมาคมเทควันโดที่ส่งนักกีฬาทั้งหมด 11 คน ตั้งเป้าจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกในเอเชี่ยนเกมส์ หลังจากหนที่แล้วทำได้ 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ขณะที่ยิมนาสติกและเรือพาย หวังสร้างเซอร์ไพส์ด้วยการคว้าเหรียญทองเช่นกัน สำหรับ มีท เดอะ เพรส ครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 26 ตุลาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง