วันนี้คลิปภาพศาลรัฐธรรมนูญถูกปล่อยอีก 3 ตอน

การเมือง
30 ต.ค. 53
15:23
99
Logo Thai PBS
วันนี้คลิปภาพศาลรัฐธรรมนูญถูกปล่อยอีก 3 ตอน

พรรคประชาธิปัตย์ ระบุคลิปภาพ 3 ตอนที่ถูกปล่อยออกมาในวันนี้มีเจตนาทำลายความน่าเชื่อถือตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่พรรคเพื่อไทย ย้ำพฤติกรรมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญถึงเวลาที่ต้องยุติบทบาทแล้ว

ภาพที่ถูกเผยแพร่จากบุคคลที่ใช้ชื่อว่า ohmygod 3009 โดยใช้วิธีการนำมาโพสต์ในเว็บไซต์ YouTube พร้อมกับมีซับไตเติ้ล และใช้ชื่อว่า พฤติกรรมศาลรัฐธรรมนูญไทยซึ่งมีด้วยการ 3 ตอนซึ่งทั้งหมดเป็นบทสนทนาระหว่างบุคคล 3 คน ที่เขียนชื่อไว้ใต้ภาพว่า พิสิฐ จรูญ และสุพจน์ ขณะที่ภาพในช่วงแรกเห็นหน้าตาของบุคคลที่ใช้ชื่อว่า สุพจน์ และ จรูญ

บทสนทนาในคลิปภาพ มีเนื้อหาของการสนทนาที่อ้างถึง การฝากบุคคลเข้ารับราชการในศาลรัฐธรรมนูญ การนั่งในตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ และขั้นตอนการถ่ายคลิปภาพชุดแรก ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ รวมถึงการไล่เรียงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นโดยบุคคลทั้ง 3 อ้างว่าเป็นกระบวนการทำลายศาลรัฐธรรมนูญ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยอ้างถึงการทุจริตสอบข้าราชการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยังไม่ได้ดูคลิปภาพหรือรับทราบในเนื้อหาว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่กล่าวย้ำว่าถึงบทบาทหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้แล้ว เพราะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกลายเป็นความเสื่อมศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในทีมกฎหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าคลิปที่ถูกปล่อยในวันนี้เกิดจากกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญ และคาดหวังที่จะกดดัน บีบคั้น และ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีทางแก้ที่ดีที่สุดคือศาลรัฐธรรมนูญต้องแถลงผลสอบภายในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับคลิปภาพทั้งหมด และนำผู้กระทำการมาลงโทษ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง