นายกฯรับห่วงพื้นที่น้ำท่วม

การเมือง
2 พ.ย. 53
04:40
53
Logo Thai PBS
นายกฯรับห่วงพื้นที่น้ำท่วม

นายกฯเป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานเพื่อนำสิ่งของบริจาคไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วม รับห่วงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

ก่อนการประชุมครม.วันนี้ (2พ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วมในหลายจังหวัดที่ยังขาดแคลนเต็นท์ เรือท้องแบน และสุขาเคลื่อนที่ มูลค่ากว่า 106 ล้านบาทไปมอบให้ ขณะที่เครื่องอุปโภคบริโภคและเรือท้องแบนจะลำเลียงขึ้นเครื่อง C130 ไปช่วยประชาชนอย่างเร่งด่วนที่จังหวัดสงขลาโดยจะมีการบิน 2 เที่ยวคือช่วงเช้า-บ่าย

ส่วนการประชุมครม.จะมีการพิจารณาให้ความเห็นชอบงบประมาณที่เป็นค่าชดเชยและเยียวยาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจาก 3 พื้นที่นี้เป็นพื้นที่น่าห่วงเรื่องปริมาณน้ำที่ยังท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในที่ประชุมนายกฯห่วงใยสถานการณ์ที่จังหวัดสงขลาเร่งสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าบ่ายนี้นายกฯจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพราะสถานการณ์น่าห่วงที่สุด โดยลำดับแรกจะเร่งอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ยังไม่สามารถออกจากบ้านพักได้และจะเร่งรักษาพื้นที่โรงพยาบาลไม่ให้ถูกน้ำท่วม ขณะเดียวกันที่ประชุมครม.ยังเป็นห่วงสถานการณ์ใน 8 จังหวัดภาคใต้ โดยนายกฯสั่งการให้นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์ในจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังห่วงการเคลื่อนที่ของพายุทีทำให้จังหวัดพังงาและกระบี่น่าเป็นห่วงอย่างมาก แต่ที่ประชุมครม.ให้ระดมความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง