ก.ศึกษาธิการสั่งปิด 1,186 โรงเรียนภาคใต้ถูกน้ำท่วม

สังคม
3 พ.ย. 53
06:22
39
Logo Thai PBS
ก.ศึกษาธิการสั่งปิด 1,186 โรงเรียนภาคใต้ถูกน้ำท่วม

กระทรวงศึกษาธิการสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้ 1,186 แห่งที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่ "ชินวรณ์" เตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดสถานศึกษาในพื้นที่ภาคใต้แล้วรวม 1,186 โรงเรียน ประมาณ 3 - 7 วัน และจะประเมินตามสถานการณ์อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ที่น้ำท่วมขังสูง

ส่วนเด็กนักเรียนที่ติดค้างที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาคารจำนวน 400 คน รับทราบว่าได้ย้ายนักเรียนที่ติดค้างออกมาจากโรงเรียนหมดแล้ว จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลสุขภาพรวมถึงอาหารให้เด็กนักเรียนจำนวน 120 คน ที่อยู่ที่มัสยิดดีนุลอิสลาม (นาแสน ) แล้ว

"พรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปดูความเสียหายของสถานศึกษาในพื้นที่ ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และโรงเรียนหาดใหญ่ประชานุกูล เพราะขณะนี้ได้รับรายงานว่าเสียหายค่อนข้างมาก"

นายชินวรณ์ ยังแสดงความเป็นห่วงว่า หากช่วงนี้มีพายุดีเปรสชั่นเกิดขึ้นที่แหลมยวนอีก มีแนวโน้มที่ภาคใต้จะเจอกับภัยพิบัติอีก ซึ่งคนในพื้นที่เข้าใจดีว่าในรอบ 12 ปีจะมีเหตุการณ์พายุ และน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่เวียนมาทุกครั้ง ดังนั้น จึงอยากขอร้องให้ประชาชนได้ติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด รวมทั้งขอความร่วมมือสถานศึกษาช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตื่นตัว และเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง