“เวทเทล” พลิกล็อกชนะสนามสุดท้าย คว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าไปครอง

กีฬา
15 พ.ย. 53
02:07
57
Logo Thai PBS
“เวทเทล” พลิกล็อกชนะสนามสุดท้าย คว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าไปครอง

เซบาสเตียน เวทเทล พลิกล็อกแซงหน้าเฟอร์นันโด อลองโซ่ คว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันในปีนี้มาครอง หลังคว้าแชมป์รายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งสนามสุดท้ายของฤดูกาล รายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เป็นการชี้ชะตาผู้ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในปีนี้ไปครอง โดยเฟอร์นันโด อลองโซ่ อดีตแชมป์โลกสองสมัยที่มีคะแนนรวมนำอยู่ขอเข้าเส้นชัยอย่างน้อยอันดับสองก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที แต่ปรากฎว่า อลองโซ่ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับที่ 7 เท่านั้น ทำให้เซบาสเตียน เวทเทล นักขับดาวรุ่งจากเยอรมนี ซึ่งมีคะแนนตามหลังอลองโซ่อยู่ถึง 15 คะแนนก่อนหน้าการแข่งขันรายการนี้ แซงหน้าขึ้นคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังจากเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 พร้อมกับทำคะแนนรวมเพิ่มขึ้นมาเป็น 256 คะแนน เฉือนชนะอลองโซ่ที่ตกไปอยู่อันดับสองเพียง 4 คะแนนเท่านั้น ส่วนมาร์ค เว็บเบอร์คว้าอันดับ 3 242 คะแนน

ขณะเดียวกันจากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ทำให้เวทเทลยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักขับที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลกมาครองด้วยอายุ 23 ปี 134 วัน ทำลายสถิติเดิมของลูอิส แฮมิลตันที่ทำไว้เมื่อสองปีที่แล้วที่ทำสถิติไว้ 23 ปี 304 วัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง