เตรียมอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

สังคม
23 พ.ค. 58
08:04
175
Logo Thai PBS
เตรียมอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

วันสุดท้ายสำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ ปริสุธโธ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังคงเนืองแน่นด้วยประชาชนชนจำนวนมากที่มากราบสักการะ ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.2558) จะมีพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณสู่กระบวนการดองสรีระเพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ ซึ่งขณะนี้อ่างดองที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่นำอ่างดองลายกนกเคลือบทองที่ทำจากสแตนเลส ขนาดกว้าง 60 ซม. ยาว 180 ซม. สูง 65 ซม. ไปติดตั้งภายในห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ชั้น 7 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเตรียมรองรับสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณปริสุธโธ ที่จะมีพิธีเชิญสรีระสังขารจากศูนย์ประชุมมายังคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.2558) เพื่อเข้าสู่กระบวนการดองเป็นอาจารย์ใหญ่เป็นเวลา 3 ปี โดยระหว่างนี้จะไม่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ

ส่วนประติมากรรมเพื่อรองรับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณหรืออ่างครอบแก้วจะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะทำหรือไม่ เนื่องจากต้องการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณที่ระบุไว้ในพินัยกรรมว่าอยากให้จัดพิธีศพอย่างเรียบง่าย

ส่วนพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปยังคณะแพทยศาสตร์ในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าจะมีพิธีบรรพชาสามเณร 93 รูป ซึ่งขณะนี้มีผู้แจ้งความประสงค์ขอบรรพชาครบแล้ว โดยเป็นนักศึกษาและบุคคลากรภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น 45 คน และลูกศิษย์ 48 คน โดยมีพระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน

ขณะที่บรรยากาศงานพิธีบำเพ็ญกุศลวันสุดท้ายยังคงมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมร่วมสักการะ โดยมีตำรวจภูธรภาค 4 กว่า 500 นาย อำนวยความสะดวก พร้อมจัดระเบียบการจราจร เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง