ตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่นัดแรก พรุ่งนี้

สังคม
24 พ.ค. 58
14:41
138
Logo Thai PBS
ตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่นัดแรก พรุ่งนี้

คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ เตรียมตรวจสอบทั้ง 5 บัญชีของวัดนัดแรกในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.2558) เพื่อตรวจสอบที่มาของรายรับ-รายจ่าย และธุรกรรมทางการเงินทั้งหมด หลังพิธีบำเพ็ญกุศลและส่งมอบสรีระร่างหลวงพ่อคูณแล้วเสร็จ

คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่พระราชวิมลโมลีเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา แต่งตั้งขึ้นตรวจสอบบัญชีรายรับ-รายจ่าย เตรียมประชุมนัดแรกในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.2558) หลังพิธีบำเพ็ญกุศลและส่งมอบสรีระร่างพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริทสุธโท ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ (24 พ.ค.2558)

สำหรับบัญชีรายรับ-รายจ่ายวัดบ้านไร่มีอยู่ 5 บัญชี บัญชีแรก คือบัญชีส่วนตัวหลวงพ่อคูณ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากตู้บริจาคภายในวัด ซึ่งมีหลวงพ่อคูณเป็นผู้ลงนามเบิกเพียงคนเดียวปัจจุบันเหลือเงินประมาณ 200,000 -300,000 บาท บัญชีที่ 2 บัญชี 90 หลวงพ่อคูณตั้งใจจะนำน้อมเกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อได้เงินบริจาคครบ 100 ล้านบาท บัญชี้นี้มีรายได้จากการสร้างวัตถุมงคล ปัจจุบันมีเงินในบัญชีประมาณ 17 ล้านบาท

บัญชีที่ 3 คือ บัญชีเงินฝากพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ปัจจุบันมีเงินประมาณ 6 - 7 ล้านบาท ผู้มีอำนาจลงนามเบิกจ่าย 3 คนคือ นายธวัช เรืองหร่าย ,นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ , นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน บัญชีที่ 4 คือ บัญชีเงินฝาก มูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานโดยตำแหน่ง สำหรับใช้เป็นทุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวัน ให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจนปัจจุบันมีเงินกองทุนประมาณ 47 ล้านบาท และสุดท้ายบัญชีเงินฝากธนาคาร วิหารเทพวิทยาคม มี นายเกรียงไกร จารุทวี รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่เป็นผู้ดูแลเงินรายได้ทั้งหมดที่มาจากการบริจาคและเงินจากบัตรเติมบุญต่าง ๆ

นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมานระบุว่า วันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.2558) คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่จะเดินทางมาร่วมประชุมและดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินตามขั้นตอน โดยจะเริ่มประชุมในเวลา 10.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ โดยเฉพาะในส่วนคณะกรรมการวัดชุดเก่าที่คาดว่าจะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยนายธวัช เรืองหร่าย ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ในฐานะลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด และนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ หรือไก่โต้ง เลขานุการคณะกรรมการวัดบ้านไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง