ผบ.ตร.ไม่เชื่อผู้ต้องหายิงทายาท "เปาอินทร์" ก่อเหตุคนเดียว

อาชญากรรม
25 พ.ค. 58
11:44
202
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ไม่เชื่อผู้ต้องหายิงทายาท "เปาอินทร์" ก่อเหตุคนเดียว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาคดียิงนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ จะก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะที่วันนี้ (25 พ.ค.2558) ตำรวจภูธรภาค 1 นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจภูธรภาค 1 นำตัวนายเขมทัต เลิศลักขณากุล ผู้ต้องหาคดียิงนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ หลานชาย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาสอบปากคำเพิ่ม พร้อมนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายเขมทัศ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายทิวะพันธุ์ เพราะไม่พอใจที่ไปทวงหนี้จากการทำธุรกิจร่วมกันจำนวน 4,000,000 บาท แต่ไม่ได้ตามที่ตกลง พร้อมยืนยันว่าได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เชื่อว่านายเขมทัศ เป็นคนยิงและก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยตั้งข้อสังเกตจากการใช้ปืน พร้อมกำชับให้ตำรวจขยายผลให้คดีถึงที่สุด

"พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าววันนี้ (25 พ.ค.2558) เวลา 13.30 น. แต่ผมบอกว่ายังไม่ต้องมา ทำงานไปก่อน ทำให้มันเสร็จ ให้มันสุดปลายทางก่อน เพราะถ้ามีการแถลงข่าวแล้วผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นคนยิง เราจะไปต่อยังไง มันก็ยากขึ้น ปล่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานให้เต็มที่ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่ออะไรง่ายๆ"
 
ด้าน พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันไม่ได้จับผู้ต้องหาผิดตัว พร้อมชี้แจงกรณีผู้ต้องหายิงปืนแม่นเพราะเคยผ่านการฝึกยิงปืนแบบรณยุทธ (ยิงปืนแบบต่อสู้ในการรบ) แต่จะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่ามีผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อีก 2-3 คน

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ นายเขมทัศไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนและมีสีหน้าเรียบเฉย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง