จับแล้วแม่ข่ายยูฟันฯ นที-ธนา สารภาพสิ้นร่วมขบวนการแชร์ลูกโซ่จริง

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 58
09:07
444
Logo Thai PBS
จับแล้วแม่ข่ายยูฟันฯ นที-ธนา สารภาพสิ้นร่วมขบวนการแชร์ลูกโซ่จริง

ตร.จับ นที-ธนา แม่ข่ายยูฟันฯ เพิ่ม ขณะเดินทางไปยังประเทศลาว เบื้องต้นรับสภาพเข้าร่วมขบวนการแชร์ลูกโซ่จริง เหตุผลตอบแทนสูงหลักแสนบาท ปฏิเสธไม่ได้เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ไม่รู้ถูกออกหมายจับ

วันที่ 4 มิ.ย. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายนที ธีระโรจนพงษ์ นักเคลื่อนไหวด้านการเมืองและสังคม นายธนา วงศ์ขำ และนายสมชาย สิริเลิศสุวรรณ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย ลำดับที่ 39 40 และ 41 มาสอบสวน หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยนายนทีและนายธนา ถูกจับได้ขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศทาง จ.มุกดาหาร และ จ.หนองคาย

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า นายนทีมีความสำคัญเป็นถึงระดับแม่ข่ายในส่วนทีมบรรยาย ตามโครงสร้างแผนผังการดำเนินธุรกิจบริษัทยูฟันฯ นอกจากนี้นายนที เป็นหนึ่งในแกนนำปลุกระดมสมาชิกเดินขบวนขอความเป็นธรรมให้กับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ฟอกเงินยูฟันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“ส่วนนายสมชายตำรวจสืบทราบว่ามีตำแหน่งเป็นระดับแม่ข่าย และมีการลงทุนกับบริษัทยูฟันฯ 40 ล้านบาท ตำรวจจึงประสานให้เข้ามามอบตัวหลังพบว่ากำลังเดินทางออกนอกประเทศ” ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุ

ด้านนายนทีกล่าวยอมรับว่า ร่วมลงทุนกับบริษัทยูฟันฯ กว่า 2 ล้านบาทจริง เพราะเห็นว่าเป็นธุรกิจเติบโตได้เร็ว และปฏิเสธิไม่ทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงเตรียมเดินทางไปเที่ยวประเทศลาว

ขณะที่นายธนากล่าวว่า ในช่วงระหว่างการลงทุนกับบริษัทยูฟันฯ ได้รับเงินตอบแทนหลักเเสนบาท ส่วนเงินหมุนเวียน 30 ล้าน ไม่ใช่เงินของตัวเองแต่เป็นเงินหมุนเวียนของสมาชิก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง