"พล.ต.อ.สมยศ" ถึงสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเลือกประธานฟีฟ่าคนใหม่

กีฬา
24 ก.พ. 59
20:41
340
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" ถึงสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเลือกประธานฟีฟ่าคนใหม่
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางถึงเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ววันนี้ (24 ก.พ.2559) เพื่อลงคะแนนเสียงเลือกประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) คนใหม่ ระบุจะเลือกคนที่ทำประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทยมากที่สุด

หลังจากเดินทางถึงเมืองซูริกแล้ว พล.ต.อ.สมยศ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายต่างประเทศได้ทักทายเพื่อนสมาชิกสมาคมฟุตบอลจากประเทศกวม ไต้หวัน และ ดาโต๊ะวินเซอร์ จอห์น เลขาธิการสหพันธ์ฟตุบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) อย่างเป็นกันเอง

พล.ต.อ.สมยศกล่าวถึงการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.นี้ว่า "ตอนนี้ยังคงบอกไม่ได้ว่าจะลงคะแนนให้ใคร แต่จะเลือกคนที่ทำประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยมากที่สุด อีกทั้งหากบอกชื่อไปถ้าเกิดคนนั้นไม่ได้รับเลือกอาจจะส่งผลเสียต่อประเทศไทยได้"

ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) พล.ต.อ.สมยศจะเข้าร่วมประชุมประเทศสมาชิกในกลุ่มทวีปเอเชียก่อนจะเลือกตั้งประธานฟีฟ่าในวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่นี้เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของการประชุมใหญ่ฟีฟ่า (FIFA Congress) ที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง 5 คน ได้แก่
1.จานนี อินฟานติโน
2.ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา
3.อาล บิน อัล ฮุสเซน
4.โตเกียว เซฟาเล
5.เฌโรม แชมเปญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง