"บีทีเอส" กลับมาเดินรถตามปกติ หลังปิดซ่อมบำรุงรางตลอดคืน

สังคม
25 ก.พ. 59
06:50
276
Logo Thai PBS
"บีทีเอส" กลับมาเดินรถตามปกติ หลังปิดซ่อมบำรุงรางตลอดคืน
รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งกลับมาเดินรถตามปกติ หลังปิดซ่อมบำรุงราง สถานีชิดลม-สยาม ตลอดคืน จากเหตุขัดข้องจากระบบรางเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 ก.พ.) ทำให้ต้องปิดเส้นทางบางช่วงเพื่อตัดกระแสไฟฟ้า ส่งผลกระทบการเดินทางของประชาชนไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับรางรถไฟฟ้าจากสถานีชิดลมมุ่งหน้าเข้าสถานีสยาม ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่สามารถวิ่งผ่านจุดดังกล่าวได้เพื่อความปลอดภัย ทำให้ต้องมีการปรับเดินรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทใหม่ ตั้งแต่เปิดบริการตลอดทั้ง ทำให้บรรยากาศช่วงเช้าและเย็นซึ่งเป็นเวลาเร่งด่วน มีผู้โดยสารต่อคิวรอขบวนรถเป็นแถวยาว และยังมีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก ประเมินว่ามีผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า 370,000 คน เนื่องจากสายสุขุมวิทเป็นสายที่มีผู้ใช้บริการต่อเที่ยวสูงสุดต่อวัน

นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานกรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน กล่าวว่า การแก้ไขปัญหารางที่ขัดข้อง ต้องตัดกระแสไฟฟ้าก่อนลงไปทำงานทำให้เกิดผลกระทบกับการให้บริการเป็นวงกว้าง บริษัทฯจำเป็นต้องดำเนินการซ่อมบำรุงในช่วงเวลาปิดให้บริการหลัง 24.00 น.ล่าสุด รถไฟฟ้าสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ ในช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.พ.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง