คุมตัวหัวหน้าแก๊ง-ทำแผนปล้นร้านปืนวังบูรพา นักธุรกิจจีนภูเก็ตยังปฏิเสธไม่เกี่ยวด้วย

อาชญากรรม
6 มี.ค. 59
14:01
343
Logo Thai PBS
คุมตัวหัวหน้าแก๊ง-ทำแผนปล้นร้านปืนวังบูรพา นักธุรกิจจีนภูเก็ตยังปฏิเสธไม่เกี่ยวด้วย
ตำรวจเตรียมนำตัว นักธุรกิจชาวจีน จากภูเก็ต ที่สนับสนุนซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ ให้ขบวนการปล้นร้านปืน มาสอบปากคำที่กรุงเทพฯ ในบ่ายวันนี้ พร้อมเตรียมนำตัว หัวหน้ากลุ่ม ที่จับได้ที่นครสรรค์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานความคืบหน้าคดีปล้นร้านขายปืน เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมนำตัว นายซูซู นักธุรกิจชาวจีน จากจ.ภูเก็ต ซึ่งได้ซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เบื้องต้นนายซูซูปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการปล้นปืน ส่วนซิมการ์ดโทรศัพท์จำนวนมากนั้น ซื้อมาเพื่อขายให้ชาวจีนที่เข้ามาในประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายเจิ้ง หยาง ชาวจีน รับสารภาพว่า เป็นหัวหน้ากลุ่มปล้นร้านปืน ย่านวังบูรพา เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังตำรวจท่องเที่ยวติดตามจับได้ที่สถานีรถไฟนครสวรรค์

 

จากการสอบปากคำ นายเจิ้ง หยาง ให้การว่า ได้ชักชวนกลุ่มผู้ต้องหามาก่อเหตุปล้นร้านปืน เพื่อนำไปจำหน่ายในประเทศจีน ซึ่งจะได้ราคาสูงมาก และหากการปล้นครั้งนี้สำเร็จ ก็เตรียมการหลบหนีออกนอกประเทศ ทางชายแดนภาคเหนือของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อินเตอร์อาร์ม ด้วย

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐาน ไม่เชื่อมโยงขบวนการก่อการร้าย หรือ ขบวนการกลุ่มอุยเกอร์

 

สำหรับขบวนการปล้นร้านปืน ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน คือ นายเจิ้ง หยาง หัวหน้า นายซุน จุน เหวย นายลี คุงเปง นายหม่า เกิง ซึ่งทั้ง 3 คน ได้ถูกแจ้งข้อหา ส่งตัวฝากขังที่ศาลและนำตัวไปควบคุม ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง