เมืองท่องเที่ยวชายฝั่งสเปนขยะล้นเมือง หลัง พนง.เก็บขยะสไตรค์ติดต่อกันวันที่ 10

ต่างประเทศ
11 มี.ค. 59
07:06
602
Logo Thai PBS
เมืองท่องเที่ยวชายฝั่งสเปนขยะล้นเมือง หลัง พนง.เก็บขยะสไตรค์ติดต่อกันวันที่ 10
เมืองท่องเที่ยวชายฝั่งของสเปนกำลังเผชิญปัญหาขยะล้นเมือง หลังพนักงานเก็บขยะหยุดงานประท้วง ทำให้มีขยะกองทับถมทั่วเมืองส่งผลกระทบผลต่อสุขภาพของประชาชนและการท่องเที่ยว

เมืองมาลากา เมืองท่องเที่ยวริมฝั่งทะเลทางตอนใต้ของสเปนเผชิญกับปัญหาขยะล้นเมือง หลังพนักงานเก็บขยะหยุดงานประท้วงติดต่อกันเป็นวันที่ 10 ทำให้มีขยะถูกทิ้งกองทับถมทั่วเมืองเกือบ 4,000 ตัน โดยเฉพาะตามท้องถนนและชุมนุม สิ่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วสร้างความวิตกให้กับชาวเมืองที่กลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและยังจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวก่อนช่วงฤดูวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและนอกประเทศเดินทางหลั่งไหลเข้ามา

บริษัทลิมาซา ซึ่งมีรัฐบาลท้องถิ่นร่วมเป็นเจ้าของ เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บขยะในเมืองมาลากา โดยพนักงานของบริษัทหยุดงานประท้วงมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่่ผ่านมา เพราะไม่พอใจที่ถูกปรับลดเงินเดือนและต้องการให้บริษัทปรับปรุงสภาพการทำงานให้ดีขึ้น

เมืองมาลากาได้รับการส่งเสริมให้เป็นเมืองศูนย์กลางทางวัฒธรรมของสเปนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว

ขณะที่การท่องเที่ยวภาพรวมของสเปนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น มีนักท่องเที่ยวเดินทางหลั่งไหลเข้ามามากสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 68 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลจากความรุนแรงจากการคุกคามของกลุ่มติดอาวุธที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งอียิปต์และตูนิเซีย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรปหันมาท่องเที่ยวใกล้บ้านมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง