เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลชั้นใต้ดินตึกเอสซีบี ปาร์ค เบื้องต้นเสียชีวิต 5 คน

อาชญากรรม
13 มี.ค. 59
23:26
5,547
Logo Thai PBS
เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลชั้นใต้ดินตึกเอสซีบี ปาร์ค เบื้องต้นเสียชีวิต 5 คน
เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลในชั้นใต้ดินอาคารเอสซีบีปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 คน

วันนี้ (13 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.เกิดกลุ่มควันบริเวณชั้นใต้ดิน ชั้นที่ 2 ของ อาคารเอสซีบีปาร์ค ที่ตั้งของธนาคารพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าเป็นเหตุสารเคมีรั่วไหลขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือเพื่อเข้าดูแลสถานการณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกัน ก่อนเกิดเหตุห้องดังกล่าวมีช่างรับเหมาก่อสร้างเข้าซ่อมแซม ระหว่างทำการปรับปรุงห้องเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับถังดับเพลิงทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก มีผู้ติดค้างและมีอาการสำลักควันและสารพิษ

ด้านธนาคารไทยพาณิชย์ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุเพลิงไหม้แต่เกิดจากผู้รับเหมาซึ่งเข้าไปทำงานในชั้นใต้ดินไปถูกระบบดับเพลิงทำให้เกิดกลุ่มควัน

เวลา 23.30 ศูนย์เอราวัณรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุสารเคมีรั่วไหลที่อาคารเอสซีบี ปาร์คจำนวน 5 คน บาดเจ็บ 12 คน นำตัวส่ง รพ.วิภาวดี 1 คน รพ.เกษมราษฎร์ 3 คน รพ.เมโย 5 คน และ รพ.ราชวิถี 3 คน

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ระบุว่า ถังดับเพลิงเป็นระบบไพโรเจนไม่ใช่ไฮโดรเจน เนื่องจากไฮโดรเจนติดไฟไม่นำมาใช้ดับเพลิง

 

 

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง