ชาวบ้าน จ.กาญจนบุรี อุ้มหญิงชราวัย 76 ร้อง ตร. หลัง รพ.ผ่าตัดไส้ติ่งแต่กลับเป็นอัมพาต

ภูมิภาค
14 มี.ค. 59
18:17
514
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.กาญจนบุรี อุ้มหญิงชราวัย 76 ร้อง ตร. หลัง รพ.ผ่าตัดไส้ติ่งแต่กลับเป็นอัมพาต
ชาวบ้าน จ.กาญจนบุรี อุ้มหญิงชราวัย 76 เข้าร้องเรียนตำรวจ สภ.ท่ามะกา หลังผ่าตัดไส้ติ่งที่โรงพยาบาลมะการักษ์ แต่กลายเป็นอัมพาตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยทางโรงพยาบาลไม่รับผิดชอบ

จากกรณี โรงพยาบาลใน จ.กาญจนบุรี ผ่าตัดไส้ติ่ง นางประเทือง เฉิดฉันท์พิพัฒน์ อายุ 76 ปี แต่พบว่าหลังจากผ่าตัดกับป่วยเป็นอัมพาต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา แม้ร้องเรียนไปยังโรงพยาบาลในภายหลัง แต่ไม่ได้รับคำชี้แจง ด้านเพื่อนบ้านพาเข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่

วันนี้ (14 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.หนองตากยา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี อุ้ม นางประเทือง เฉิดฉันท์พิพัฒน์ อายุ 76 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่ามะกา หลังเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่งที่โรงพยาบาลมะการักษ์เมื่อ 5 ปีก่อน โดยนางประเทืองหมดสติหลังจากถูกวางยาสลบนานถึง 10 วัน แต่เมื่อฟื้นจากการผ่าตัดกลับป่วยเป็นอัมพาต เมื่อสอบถามไปยังแพทย์ผ่าตัดและทางโรงพยาบาลมะการักษ์ กลับไม่ได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจน ทางโรงพยาบาลฯ ทำบัตรคนพิการและมอบรถเข็นให้เท่านั้น

ด้าน ญาติของนางประเทือง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ในขณะนั้นไม่มีความรู้ที่จะดำเนินการแก้ไข เพื่อนบ้านใกล้เคียงเลยอาสาพานางประเทืองเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับทางโรงพยาบาล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง