เปิดผังอาคาร ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และห้องเกิดเหตุอัคคีภัยมั่นคงนิติกรรม

อาชญากรรม
14 มี.ค. 59
21:03
3,547
Logo Thai PBS
เปิดผังอาคาร ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และห้องเกิดเหตุอัคคีภัยมั่นคงนิติกรรม
ไทยพีบีเอสนำเสนอผังอาคารสำนักงานใหญ่ และห้องเก็บเอกสาร-ทรัพย์สินสำคัญของลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากเกิดเหตุด้านอัคคีภัยจนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี

อาคารธนาคารพาณิชย์สำนักงานใหญ่ หรือ เอสซีบี ปาร์ค แยกรัชโยธิน เปิดใช้งานมาตั้งแต่ 2539 ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเพลิงไหม้หรืออุบัติเหตุลักษณะนี้

เนื่องจากอาคารแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาคารอัจฉริยะ มีความทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีตึกใหญ่อยู่ 3 ตึกฝั่งตะวันออกกับตะวันตกเป็นสำนักงานให้เช่า ส่วนตึกกลางคือสำนักงานใหญ่ของไทยพาณิชย์ โดยในเดือน ก.พ. 2558 ที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้ที่ชั้น 10 ของตึกลาง ทว่า เหตุการณ์ที่นำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บครั้งนี้ ไม่ได้มาจากเหตุเพลิงไหม้เหมือนครั้งที่แล้ว หากแต่เป็นเพราะสารเคมีที่ใช้สำหรับการดับเพลิงรั่วไหล

 

ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้นใต้ดิน ชั้นที่ 2 ชื่ออย่างเป็นทางการคือ ห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน และบริหารหลักประกัน เป็นห้องที่ต้องการความมั่นคงปลอดภัยสูง เพราะเก็บเอกสารนิติกรรมสำคัญของธนาคาร มีประตูทางเข้าออกทางเดียว จะเข้าไปยังภายในได้ต้องสแกนนิ้ว ทั้งนี้ ภายในห้องเต็มไปด้วยตู้เอกสารที่มีรางเลื่อนได้หมุนได้ ถ้าไม่เคยเข้าไปก่อนอาจจะสับสนได้

 

 

เปิดผังอาคาร ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และห้องเกิดเหตุมั่นคงนิติกรรม #ไทยพาณิชย์ #อัคคีภัย #เอสซีบีปาร์ค #SCBPARK ------------------------------------------------ไทยพีบีเอสนำเสนอผังอาคารสำนักงานใหญ่ และห้องเก็บเอกสาร-ทรัพย์สินสำคัญของลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากเกิดเหตุด้านอัคคีภัยจนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว

โพสต์โดย Thai PBS News บน 14 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง