รัฐบาลแจงข้อเสนอปรับบทเฉพาะกาล พรุ่งนี้

การเมือง
14 มี.ค. 59
21:06
81
Logo Thai PBS
รัฐบาลแจงข้อเสนอปรับบทเฉพาะกาล พรุ่งนี้
กรธ.ได้รับข้อเสนอจากแม่น้ำ 4 สาย ประกอบการปรับแก้บทเฉพาะกาลของร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งประธาน กรธ.ยอมรับว่า เป็นข้อเสนอที่มีน้ำหนัก ส่วนรายละเอียดทั้งหมดรัฐบาลจะเป็นผู้เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้

วันนี้ (14 มี.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเหมือนเคยจนถูกตั้งข้อสังเกตว่า เชื่อมโยงกับการที่นายกรัฐมนตรี ระบุในรายการคืนความสุขฯ ล่าสุด ให้ยุติความขัดแย้งกรณีข่าวการซื้อขายตำแหน่งตำรวจหรือเพราะไม่ต้องการแสดงความเห็นถึงข้อเสนอ ส.ว.สรรหา ช่วงเปลี่ยนผ่านหลังระบุว่า จะส่งข้อเสนออย่างเป็นทางการไปยัง กรธ.

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ยอมรับว่า ได้รับข้อเสนอปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมจากแม่น้ำ 4 สาย คือ คสช., ครม. สภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศแล้ว โดย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช.เป็นผู้ลงนาม พร้อมยอมรับว่า เป็นข้อเสนอที่มีน้ำหนัก

นายอุดม รัฐอมฤต โฆษก กรธ. ระบุ ข้อเสนอของ คสช.มีเนื้อหาเกี่ยวกับบทเฉพาะกาล โดยได้รับการประสานจากรัฐบาลว่า จะแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.2559) หลังนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.

มีรายงานว่า นอกจากที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.2559) จะพิจารณาข้อเสนอปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ยังจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความเรียบร้อยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ กกต.จัดทำเสร็จแล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง