จ.ปทุมธานี เร่งซ่อมแซมถนนริมคลอง 12-ร้านค้าริมคลอง 29 จ.นครนายก พังจากตลิ่งทรุด

ภัยพิบัติ
15 มี.ค. 59
13:28
268
Logo Thai PBS
จ.ปทุมธานี เร่งซ่อมแซมถนนริมคลอง 12-ร้านค้าริมคลอง 29 จ.นครนายก พังจากตลิ่งทรุด
จ.ปทุมธานี เร่งซ่อมแซมถนนริมคลอง 12 ถนนรังสิต-นครนายก ที่ทรุดตัวเสียหายหลายสิบเมตร ขณะที่ จ.นครนายก เตรียมประกาศให้พื้นที่ริมคลอง 29 อ.องครักษ์ ให้เป็นเขตภัยพิบัติ หลังเกิดเหตุบ้านริมคลองทรุดตัวเสียหายอย่างรุนแรง

วันนี้ (15 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุร้านค้าสะดวกซื้อริมคลอง 29 ในพื้นที่ ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ทรุดตัวพังเสียหายท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้าน โดยร้านค้าในบริเวณดังกล่าวเริ่มทรุดตัวตั้งแต่คืนวันที่ 13 มี.ค.2559

ก่อนหน้านี้ ตลิ่งริมคลองดังกล่าวการทรุดตัว โดยเฉพาะบริเวณร้านค้าดังกล่าวที่โครงสร้างและตัวอาคารเริ่มเกิดการแตกร้าว จนชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านเรือน และพบว่าถนนในบริเวณดังกล่าวเริ่มเกิดการทรุดตัวเป็นระยะทางประมาณ 80 เมตร และบางจุดเป็นหลุมลึกกว่า 2 เมตร

ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่ เตรียมประสานไปยัง อ.องครักษ์ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครนายก เพื่อประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ และความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยประเมินค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท

ส่วนถนนคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ใกล้สะพานข้ามคลอง 12 ถนนรังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทรุดเพิ่มเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม โดยนำเสาเข็มตอกริมตลิ่ง เพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม และยังคงพบรถบรรทุกดินใช้เส้นทางดังกล่าววิ่งผ่านอยู่

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทประกาศห้ามรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกิน 18 ตัน แล่นผ่านบนถนนสายดังกล่าวในช่วงนี้ เนื่องจากเกรงว่าถนนจะทรุดตัวเสียหายเพิ่มขึ้นอีก และเตรียมตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักชั่วคราวในถนนสายดังกล่าว เพื่อตรวจจับรถบรรทุกที่น้ำหนักเกินต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง