ด่วน ! เกิดเหตุระเบิดในสนามบิน กรุงบรัสเซลส์ ถัดมา 1 ชั่วโมงระเบิดอีกจุดที่สถานีรถไฟใต้ดิน

ต่างประเทศ
22 มี.ค. 59
14:54
18,681
Logo Thai PBS
ด่วน ! เกิดเหตุระเบิดในสนามบิน กรุงบรัสเซลส์ ถัดมา 1 ชั่วโมงระเบิดอีกจุดที่สถานีรถไฟใต้ดิน
เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อนที่สนามบินซาเวนเท็มในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ต่อมาได้เกิดเหตุระเบิดซ้ำที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ด้วย

วันนี้ (22 มี.ค.2559) สำนักข่าวบีบีซีรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นเบลเยียมว่า เมื่อเวลา 14.32 น.ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้งที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินซาเวนเท็ม ในกรุงบรัสเซลส์ มีผู้บาดเจ็บหลายคน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพผู้คนออกจากอาคารผู้โดยสารและได้ประกาศเตือนให้ประชาชนงดเดินทางมาที่สนามบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้มีภาพเหตุการณ์ที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพที่มีผู้ถ่ายจากอาคารลานจอดรถของสนามบิน เห็นประชาชนและผู้โดยสารจำนวนมากวิ่งหนีอย่างอลหม่านออกจากอาคารผู้โดยสารที่มีกลุ่มควันลอยขึ้นมา และยังมีภาพถ่ายภายในอาคารที่ฝ้าเพดานและกระจกตกลงมาที่พื้นจำนวนมากจากแรงระเบิด และภาพผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กับพื้นเพื่อรอความช่วยเหลือด้วย

เหตุระเบิดที่สนามบินในบรัสเซลส์วันนี้ (22 มี.ค.) เกิดขึ้นเพียง 4 วัน หลังทางการเบลเยียมจับกุมนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยในเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าสองเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่

ทวิตเตอร์ของสนามบินบรัสเซลส์ยืนยันว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้งที่สนามบิน พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้งดเดินทางมาสนามบิน เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการอพยพผู้โดยสาร และหลีกเลี่ยงพื้นที่โดยรอบสนามบิน เที่ยวบินถูกยกเลิกทั้งหมด 

ต่อมาเวลา 15.25 น.ตามเวลาในประเทศไทย สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นเบลเยียมว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินซึ่งอยู่ใกล้สำนักงานของสหภาพยุโรป (อียู) ในกรุงบรัสเซลส์ด้วย และมีรายงานว่าอียูได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่ในกรุงบรัสเซลส์ประจำการอยู่ที่สำนักงานหรือที่พักหลังเกิดเหตุระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง