ตร.คาดสรุปสำนวน "เบนซ์ชนฟอร์ด" ได้ภายในสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
28 มี.ค. 59
13:57
183
Logo Thai PBS
ตร.คาดสรุปสำนวน "เบนซ์ชนฟอร์ด" ได้ภายในสัปดาห์หน้า
ตำรวจเตรียมนำผลตรวจเลือดนายเจนภพ วีรพร นักธุรกิจที่เป็นผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ไปประกอบสำนวนคดี คาดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้สัปดาห์หน้า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 นายเจนภพ ขับรถยนต์เบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร ชนรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำทะเบียน ฆย 6911 กท. ทำให้ นายกฤษณะ ถาวร และ นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย นิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิต บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่วงใต้ต่างระดับบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาได้มีผู้เผยแพร่คลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ขับรถเบนซ์ขับมาด้วยความเร็วสูงและชนท้ายรถฟอร์ดที่ขับอยู่ในช่องทางซ้ายสุดอย่างแรง

วันนี้ (28 มี.ค.2559) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่าตำรวจได้ทำการตรวจเลือดนายเจนภพ ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์ชนกับรถยนต์ฟอร์ด เพื่อตรวจสอบว่ายังมีสารต้องห้ามบางอย่างตกค้างอยู่ในกระแสเลือดหรือไม่ พร้อมกับยืนยันว่า แม้ระยะเวลานับจากช่วงเกิดเหตุจะผ่านมาแล้วหลายสัปดาห์ก็ตาม แต่ตามขั้นตอนของกฎหมาย พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องนำผลดังกล่าวมาประกอบสำนวนคดี ส่วนผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เรื่องความเร็วของรถยนต์ขณะเกิดเหตุ คาดว่าจะทราบผลเร็วๆ นี้ และเชื่อว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ซึ่งขับรถยนต์ชนสายตรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิตเมื่อปี 2555 นั้น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้บกพร่องในการทำคดี แต่ยอมรับว่าข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดนั้นหมดอายุความไปแล้ว แต่ข้อหาดังกล่าวเป็นเพียงข้อหาย่อย ไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะการฟ้องร้องในข้อหาหลัก คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายซึ่งตำรวจสั่งฟ้องไปแล้ว ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ที่พนักงานอัยการ ซึ่งผู้ต้องหาประกันตัวสู้คดี โดยตำรวจได้ทำหนังสือรายงานผลการสอบสวนเพิ่มเติมถึงพนักงานอัยการไปแล้ว และกรณีนัดนำตัวผู้ต้องหาสั่งฟ้องคดี ตำรวจมีหน้าที่นำตัวนายวรยุทธไปสั่งฟ้องคดีต่อศาลซึ่งคดีนี้มีอายุความถึง 15 ปี

คดีนายวรยุทธขับรถชนตำรวจเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. วันที่ 3 ก.ย.2555 ที่ปากซอยสุขุมวิท 47 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยรถยนต์ที่นายวรยุทธขับมาได้ชนรถมอเตอร์ไซค์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ อายุ 47 ปี ทำให้ ด.ต.วิเชียรเสียชีวิตในชุดเครื่องแบบตำรวจ โดยรถยนต์ได้ลากร่างของเขาไปไกลถึง 200 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง