ดีเอสไอออกหมายเรียก"พระธัมมชโย"รับทราบ 3 ข้อหาคดีรับเช็ค 800 ล้าน

อาชญากรรม
30 มี.ค. 59
13:42
229
Logo Thai PBS
ดีเอสไอออกหมายเรียก"พระธัมมชโย"รับทราบ 3 ข้อหาคดีรับเช็ค 800 ล้าน
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษออกหมายเรียกเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รับทราบ 3 ข้อกล่าวหา วันที่ 8 เมษายน สืบเนื่องจาก อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลอง ซัดทอด และมีหลักฐานปรากฎว่าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมีชื่อรับเช็ค จำนวน 800 ล้านบาท

วันนี้ (30 มี.ค.2559) พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจรและให้มาพบเพื่อปากคำ ที่ดีเอสไอ วันที่ 8 เม.ย. เวลา 09.00 น.

คดีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กับพวก 8 คน ยักยอกทรัพย์สหกรณ์มูลค่ากว่า 16,000 ล้านบาท ดีเอสไอ สอบสวนขยายผลจนพบความเชื่อมโยง การโอนถ่ายเงินให้กับกลุ่มคน 7 กลุ่ม ประกอบด้วย นิติบุคคลที่มีมูลหนี้ต่อกัน , วัดพระธรรมกาย , สหกรณ์อื่นๆ , ผู้ต้องหาและผู้ที่เข้าข่าย ,บุคคลธรรมดา , นายหน้าค้าที่ดิน และ นิติบุคคลที่ไม่มีมูลหนี้ต่อกันสำหรับพระธัมชโย

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ขอสอบปากคำไปแล้วหลายประเด็น โดยพระธัมมชโย มอบหมายให้ทนายความมาชี้แจง แต่ล่าสุดประเด็นที่มีชื่อปรากฎรับเช็ค 800 ล้านบาท จึงต้องออกหมายเรียกให้มาชี้แจงเอง ส่วนนายศุภชัยซึ่งถูกดำเนินคดีขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวในเรือนจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง