สงกรานต์ ถ.ข้าวสาร-บางลำพู ช่วงบ่าย นักท่องเที่ยวเล่นน้ำเต็มพื้นที่

สังคม
13 เม.ย. 59
17:33
300
Logo Thai PBS
สงกรานต์ ถ.ข้าวสาร-บางลำพู ช่วงบ่าย นักท่องเที่ยวเล่นน้ำเต็มพื้นที่
บรรยากาศข้าวสารตอนนี้นักท่องเที่ยวและชาวไทยคึกคักเล่นน้ำกันเต็มที่ พร้อมกับการคุมเข้มพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะที่ชาวบางลำพูร่วมกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม

วันนี้ (13 เม.ย.2559) เวลา 16.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศข้าวสารช่วงบ่ายวันสงกรานต์วันแรก นักท่องเที่ยวและชาวไทยคึกคักเล่นน้ำเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตั้งด่านหัวท้ายและกลางซอยตรวจตราความปลอดภัย ห้ามปืนฉีดน้ำกำลังสูง การแต่งกายล่อแหลม และห้ามการทะเลาวิวาท ทำให้บรรยากาศโดยรวมเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังตรวจพบแป้งที่ห้ามเล่น และมีการตักเตือนหารเต้นหน้าร้านที่ส่อไปในทางล่อแหลม ซึ่งได้รับความร่วมมือ ด้านสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ออกกำชับกับร้านค้าเปิดใหม่เป็นพิเศษ เนื่องจากร่วมสงกรานต์เป็นปีแรก

ส่วนบรรยากาศที่ย่านบางลำภู มีการแสดงทางวัฒนธรรมหลายอย่างหมุนเวียนขึ้นเวทีโดยได้รับความร่วมมือจากประชาคมบางลำภู มีการแสดงแตรวงเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยว มีการประยุกต์การละเล่นพื้นบ้าน เช่น รีรีข้าวสาร ให้เข้ากับบรรยากาศช่วงสงกรานต์

นอกจากกิจกรรมบันเทิงแล้วยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมบนเวทีกิจกรรมบางลำพู โดยชาวชุมชนบางลำพูได้ตั้งซุ้มรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดยปีนี้เป็นปีแรกที่เปลี่ยนสถานที่จัดจากสวนสันติชัยปราการ มาที่เวทีใกล้กับถนนข้าวสาร ย่านการท่องเที่ยว ซึ่งหวังให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น และได้มีส่วนร่วมในประเพณีที่สืบทอดกันมา สำหรับการแสดงบริเวณเวทีบางลำพู จะมีต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 16.00-18.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง