แผ่นดินไหวเอกวาดอร์ทำไฟไหม้เมืองกัวยากิล-ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 272 คน บาดเจ็บ 2,527 คน

ต่างประเทศ
18 เม.ย. 59
17:17
327
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวเอกวาดอร์ทำไฟไหม้เมืองกัวยากิล-ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 272 คน บาดเจ็บ 2,527 คน
ประธานาธิบดีเอกวาดอร์พร้อมกำลังทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในหลายพื้นที่ ล่าสุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในเมืองกัวยากิล คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากแผ่นดินไหว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 272 คน บาดเจ็บ 2,527 คน

วันนี้ (18 เม.ย. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเอกวาดอร์ว่า ล่าสุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในเมืองกัวยากิล ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุของเพลิงไหม้อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหว ขณะที่หลายภูมิภาคของประเทศ ยังคงประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าและขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค

ด้าน นายราฟาเอล กอร์เรีย ประธานาธิบดีเอกวาดอร์ กล่าวหลังจากลงพื้นที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวในเมืองมันตาว่า การปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตที่คาดว่ายังคงติดอยู่ภายใต้ซากอาคารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

นายกอร์เรีย กล่าวต่ออีกว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 272 คน ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 2,527 คน ทั้งนี้คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ทางการเอกวาดอร์ส่งทหารอีกหลายพันนายเข้าช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศที่ได้รับผลกระทบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง