"ซิโก้"พอใจได้"จอร์แดน -ยูเออี- มอนเตเนโกร"ร่วมศึกคิงส์คัพ

กีฬา
18 เม.ย. 59
18:51
70
Logo Thai PBS
"ซิโก้"พอใจได้"จอร์แดน -ยูเออี- มอนเตเนโกร"ร่วมศึกคิงส์คัพ
สมาคมกีฬาฟุตบอลเชิญ 3 ชาติที่มีอันดับโลกเหนือกว่ามาแข่งขันคิงส์คัพเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยก่อนลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ก่อนไปแข่งนัดแรกทีมไทย

วันนี้ (18 เม.ย.2559) พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมเตรียมแข่งคิงส์คัพในวันที่ 3-5 มิ.ย. และแผนการเตรียมทีมลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย กับโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล และซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลได้เชิญ จอร์แดน ยูเออี มอนเตเนโกร มาลงเตะคิงส์คัพ ทั้ง 3 ทีมเป็นทีมที่มีอันดับโลกเหนือกว่าไทยทั้งหมด ส่วนโค้ชเฮง วิทยา จะทำงานร่วมกับซิโก้ ช่วยวิเคราะห์เกม จุดอ่อน-จุดแข็งของคู่แข่ง

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ได้ลองทีมกับยูเออีที่ แม้จะอยู่สายเดียวกับไทยแต่ได้ทดสอบเกมก่อนจะได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของทีมร่วมสายไปในตัว รวมถึงการได้อุ่นเครื่องจอร์แดนกับมอนเตเนโกร เป็นสิ่งที่ได้ประโยชน์กับทีมชาติไทยทั้งหมด การเตรียมทีมช่วงท้ายฤดูกาล สมาคมกีฬาฟุตบอลได้คุยกับสโมสร โดยหลังจากการลงเล่นให้ต้นสังกัดขอให้นักเตะมาดูวิดีโอเพื่อศึกษาเกมการเล่นของคู่แข่งโดยไม่มีการฝึกซ้อม ซึ่งสโมสรพร้อมให้กับสนับสนุน

นัดแรกของทีมไทยในวันที่ 1 ก.ย. จะต้องบุกไปเยือนซาอุดิอาระเบีย สมาคมฟุตบอลกาตาร์เชิญให้ไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติกาตาร์ในวันที่ 24 ส.ค. ก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมที่กาตาร์และเดินทางเข้าซาอุดิอาระเบียทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง