เหตุผู้ต้องขังเรือนจำกลาง จ.สงขลา ก่อจลาจลยุติแล้ว

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 58
14:49
248
Logo Thai PBS
เหตุผู้ต้องขังเรือนจำกลาง จ.สงขลา ก่อจลาจลยุติแล้ว

ความคืบหน้าเหตุจลาจลในเรือนจำกลาง จ.สงขลา หลังจากใช้ความพยายามเจรจาตลอดทั้งวัน ขณะนี้ได้ข้อยุติแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องขังที่ก่อเหตุความวุ่นวาย

วันที่ 8 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา ส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังผู้ต้องขังดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา หลังผู้ต้องขังกว่า 200 คน ได้ก่อเหตุความวุ่นวายขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งผลจากการเผชิญหน้ากัน ทำให้มีผู้ต้องขังถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ส่วนความเสียหายภายในเรือนจำมีอาคารที่พักสำหรับญาติถูกเผาเสียหาย 1 หลัง อาคารศูนย์การเรียนรู้ถูกเผาได้รับความเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ ยังมีรั้วเหล็กกั้นระหว่างแดน 1 - แดน 3 ถูกผู้ต้องขังพังเสียหาย 
 
สำหรับเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผู้ต้องขังส่วนหนึ่งได้ยื่นข้อเรียกร้องให้มีการปรับปรุงเรื่องอาหารการกิน และสภาพความเป็นอยู่ที่มีความแออัดจนเกินไป เนื่องจากมีผู้ต้องขังในเรือนจำเกือบ 2,500 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด
 
ทั้งนี้ ตลอดทั้งวัน พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 และนายเรืองศักดิ์ สุวารี รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์ และเจรจากับแกนนำผู้ต้องขังตามข้อเรียกร้อง โดยเจ้าหน้าที่รับปากที่จะดำเนิน
การแก้ปัญหาในเรื่องของความแออัด นอกจากนี้ ยังได้มีการนำตัวแทนญาติเข้าไปดูที่เกิดเหตุภายในเรือนจำ จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ต้องขังทั้งหมดจึงสลายตัวกลับเข้าเรือนนอน หลังเจ้าหน้าที่รับปากจะนำข้อเรียกร้องไปดำเนินการแก้ปัญหา
 
ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังความวุ่นวายภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา สงบลงแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กว่า 200 นาย ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบสภาพในเรือนจำ รวมทั้งตรวจสอบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายที่อาจจะตกค้างอยู่ภายหลังการก่อเหตุความวุ่นวายของผู้ต้องขัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง