ศาลให้ประกันตัว"วัฒนา"หลักทรัพย์ 8หมื่นบาท -ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

การเมือง
21 เม.ย. 59
20:27
189
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว"วัฒนา"หลักทรัพย์ 8หมื่นบาท -ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
ศาลให้ประกันตัว"วัฒนา"หลักทรัพย์ 80,000 บาท ห้ามกระทำการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม และห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

วันนี้ (21 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยจากค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี ไปมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อพบพนักงานสอบสวน หลังนายทหารพระธรรมนูญแจ้งความดำเนินคดีกับนายวัฒนา ฐานฝ่าฝืนประกาศ คสช.ที่ 39/2557 ที่กำหนดเงื่อนไขห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองและหากฝ่าฝืนจะยินยอมถูกดำเนินคดีและถูกระงับธุรกรรมทางการเงิน ก่อนที่นายวัฒนาจะถูกคุมตัวไปยังศาลทหารในช่วงบ่ายเพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ผัดแรก 12 วัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

ขณะที่นายวัฒนายื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังพร้อมแถลงต่อศาลว่า สามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวนายวัฒนาต่อศาลทหารกรุงเทพฯ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว วงเงินประกัน 80,000 บาท และกำหนดเงื่อนไข ห้ามกระทำการใด ๆ ยั่วยุ ปลุกปั่น ชักชวน ปลุกระดม ไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ เพื่อให้มีการชุมนุม อันจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ อันกระทบต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทบการใด ๆ ที่ให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง