เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิง จนท.บาดเจ็บ 7 นายขณะตรวจค้นยาเสพติด จ.น่าน

อาชญากรรม
22 เม.ย. 59
12:59
316
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิง จนท.บาดเจ็บ 7 นายขณะตรวจค้นยาเสพติด จ.น่าน
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามผู้ก่อเหตุยิงทหารขณะตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ จ.น่าน จนทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 7 นาย โดย 1 ในนั้นคือ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน หัวหน้าชุดที่มีความเชี่ยวชาญด้านการข่าวยาเสพติดในภาคเหนือ

เหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 เม.ย.2559) ซึ่งทหารและตำรวจระดมกำลังและยิงปูพรมเพื่อนำตัว พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมกำลังทหารและตำรวจกว่า 50 นาย ออกจากพื้นที่บ้านห้วยเบ้าละย้า ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน หลังทั้งหมดเข้าไปตรวจค้นหายาเสพติด โดยพบยาบ้าและฝิ่นจำนวนหนึ่งและเมื่อเตรียมถอนกำลัง มีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนใช้ปืนยิงจากเนินสูงในหมู่บ้าน ทำให้ พ.อ.เศรษฐพล บาดเจ็บสาหัสและเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจค้นบาดเจ็บอีก 6 นาย ต่อมา พ.อ.เศรษฐพลถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินซี 130 ของกองทัพอากาศ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกฏเกล้าอย่างเร่งด่วน

ขณะที่เช้าวันนี้ (22 เม.ย.2559) กองกำลังรักษาความสงบมณฑลทหารบกที่ 38 และตำรวจแบ่งกำลังชุดแรกเข้าพื้นที่บ้านห้วยละย้า เพื่อตรวจค้นอีกรอบ ส่วนอีกชุดติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ทราบตัวแล้วและพบประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ และในช่วงบ่ายกองกำลังรักษาความสงบมณฑลทหารบกที่ 38 จะเปิดแถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์นี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

สำหรับอาการล่าสุดของ พ.อ.เศรษฐพล คณะแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ายืนยันว่าปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อระวังภาวะแทรกซ้อน จากการตรวจร่างกายพบบาดแผลถูกกระสุนลูกปรายที่บริเวณใบหน้า ศีรษะและลำตัวจำนวนมาก โดยจุดสำคัญกระสุนได้ฝังเข้าที่ปอดซ้ายด้านล่างและที่หัวใจห้องขวาบน จึงต้องผ่าตัดรักษาอาการ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่าในนามรัฐบาลและ คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงเป็นห่วงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกำชับทีมแพทย์ให้การดูแลอย่างสุดความสามารถ พร้อมสั่งหน่วยในพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการให้ได้โดยเร็วและยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำหน้าเพื่อต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 33 เคยผ่านตำแหน่งสำคัญคือ รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 3 เสนาธิการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการกองข่าวกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการข่าวยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือและประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงปฏิบัติการปราบปรามการบุกรุกป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง