"บุรีรัมย์" ลุ้นทำสถิติไร้พ่ายมากสุดอันดับ 9 เอเชีย

กีฬา
27 เม.ย. 59
10:17
113
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" ลุ้นทำสถิติไร้พ่ายมากสุดอันดับ 9 เอเชีย
เกมบิ๊กแมตซ์ไทยลีกกลางสัปดาห์นี้ จ่าฝูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ขาดกองหลังคนสำคัญอย่าง กรวิทย์ นามวิเศษ จะเปิดบ้านพบกับ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์ เกมนี้จะขาด 3 ผู้เล่นอย่าง กรวิทย์ นามวิเศษ ชิติพัทธ์ แทนกลาง และดาวรุ่งอย่างอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นนักเตะตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบทั้ง อันเดรส ตูเญซ และธีราทร บุญมาทัน โดยนายสุรพงษ์ สวัสดี ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่า การเจอกับเมืองทองฯถือเป็นเกมที่หนักเนื่องจากพวกเขามีนักเตะทีมชาติหลายคนแต่เป้าหมายของบุรีรัมย์คือการเก็บ 3 แต้ม เพื่อรั้งจ่าฝูงของตารางต่อไป

ด้านเอสซีจีเมืองทอง จะต้องรอเช็คความฟิตของกองหลังตัวเก่งอย่าง นาโอกิ อาโอยามะ ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเย็บถึง 13 เข็ม ในเกมที่พบกับศรีสะเกษ นอกนั้นผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆสามารถลงสนามในครบทุกตำแหน่ง โดยธชตวัน ศรีปาน โค้ชของทีมได้กล่าวว่า ตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ทุกคนสามารถปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นได้ดี การเจอกับบุรีรัมย์ตนไม่เคยมองในเรื่องสถิติเนื่องจากเป้าหมายของทีมคือการเก็บ 3แต้มทุกนัดไม่ว่าจะเจอกับทีมใด

สำหรับเกมบิ๊กแมตซ์คู่นี้จะเตะกันที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ เวลา 19.00 น.

สถิติของ 2 ยอดทีมในเมืองไทย ทั้ง 2 ทีมเจอกันมา 19 นัด บุรีรัมย์ชนะ 10 เสมอ 9 บุรีรัมย์ยิงได้ 21 ประตู ส่วนเมืองทองยิงได้ 9 ประตู เกมลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นัดเสมอกันทั้ง 2 นัด แต่ในรอบชิง เอฟเอคัพ บุรีรัมย์ชนะเอสซีจีเมืองทอง 3-1 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ค่าเฉลี่ยการทำประตูในปีนี้บุรีรัมย์มีค่าเฉลี่ยในการทำประตูเกมไทยลีกปีนี้ 2.14 ขณะที่เมืองทองค่าเฉลี่ยการทำประตูสูงขึ้นเล็กน้อย 2.29

นอกจากนี้ ในเกมนัดสำคัญนัดนี้ยังมีความสำคัญอย่างยิ่ง หลังจากเกมที่บุรีรัมย์ชนะสุโขทัย ทำให้ปราสาทสายฟ้าทำสถิติขึ้นมาอยู่เหนือ 10 อันดับแรกทีมที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชีย

การได้ 3 แต้มจากสุโขทัยเมื่อวันเสาร์นอกจากทำให้บุรีรัมย์ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแล้ว ยังมีความหมายต่อสถิติไร้พ่ายสูงสุดตลอดกาลด้วย เพราะทำให้ปราสาทสายฟ้ายืดสถิติไม่แพ้ใคร 44 นัดติดต่อกันขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 ของทีมที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องยาวนานที่สุดของเอเชียและเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ทำสถิติเท่ากับ อัลอาเฮ็ดทีมจากเลบานอน และ นิวเรเดียนส์ จากมัลดีฟ

ซึ่งสถิติไม่แพ้ใครสูงสุดยังเป็นของ ต้าเหลียน วันดา จากจีนที่ทำไว้ 55 นัดในช่วงปี 1995-1997 เป็นสถิติสูงสุดที่ยังไม่มีทีมใดทำลายได้มานาน 19 ปี อันดับที่ 2 เป็นของปัคตากอร์ ทัชเคนท์ จากอุซเบกิสถาน ที่ไม่แพ้ใคร 53 นัดติด อันดับที่ 3 ทีมในลีกของอุซเบกิสถาน คือทีม บุนยอดกอร์ ทัชเคนท์ ที่ไม่แพ้ใคร 51 นัดติด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง